Xem SSD PCIe 5.0 của Samsung kết hợp với CPU Alder Lake của Intel tạo ra tốc độ chuyển file 13GB/s

Một số mẫu SSD với tiêu chuẩn PCIe 5.0 mới nhất đã bắt đầu được các ông lớn trong ngành trình diễn tại CES 2022. Samsung và Adata là hai hãng đầu tiên hé lộ về các sản phẩm mới.

Không chỉ dừng lại ở mức lý thuyết, Intel còn tung ra một video demo cho thấy khả năng của ổ SSD PCIe NVMe PM1743 mới của Samsung. Kết quả demo thực sự ấn tượng khi tốc độ chuyển file đạt được lên tới 13GB/s.

Tất nhiên là để đạt được tốc độ này thì ổ SSD mới của Samsung đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ CPU Core i9-12900K mới nhất của Intel.

Để so sánh các bạn có thể nhìn vào trường hợp của PlayStation 5. Thứ giúp PlayStation 5 bán chạy chính là ổ SSD PCIe Gen 4. Sony khoe rằng ổ lưu trữ mới tốc độ siêu nhanh này giúp PlayStation 5 tải file gần như ngay lập tức. Thế nhưng tốc độ đo được của SSD PCIe Gen 4 chỉ là 5.5GB/s, chưa bằng một nửa so với những gì Intel và Samsung đạt được trong thử nghiệm trên.

Xem SSD PCIe 5.0 của Samsung kết hợp với CPU Alder Lake của Intel tạo ra tốc độ chuyển file 13GB/s

Tuy nhiên cần phải lưu ý các bạn rằng người tiêu dùng bình thường chưa thể xây dựng được cỗ máy giống như Intel dùng để thử nghiệm. Cấu hình mà Intel dùng để thử nghiệm gồm chip mới nhất và mạnh nhất của Intel, ổ SSD dùng cho doanh nghiệp chưa chính thức ra mắt của Samsung cùng các phần cứng đắt tiền khác.

Khi chính thức được tung ra thị trường có lẽ ổ SSD PCIe 5.0 sẽ có giá tương đối cao. Sự kết hợp giữa SSD PCIe 5.0 cùng với RAM DDR5, CPU Alder Lake, VGA mới nhất sẽ tạo ra một cỗ máy có tốc độ siêu khủng nhưng chắc chắn cũng sẽ khiến bạn hơi đau thận.

Thứ Sáu, 31/12/2021 15:05
51 👨 3.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ