Sprint ém mình chờ “hiệu ứng” Windows Phone 8

Hiện nay, trong khi ba nhà mạng hàng đầu của Mỹ là Verizon, AT&T và T-Mobile đều đã bắt tay vào việc phân phối những mẫu điện thoại Windows Phone 8 tốt nhất do Nokia và HTC chế tạo, hãng viễn thông Sprint lại có chiến lược “ém mình.”

Sprint ém mình chờ “hiệu ứng” Windows Phone 8

Theo tiết lộ của hãng TechCrunch, nhà mạng lớn thứ ba tại Mỹ đang chờ đợi tới năm 2013 để quyết định xem liệu hệ điều hành di động mới của Microsoft có đáng để đầu tư hay không.

Dù Sprint chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào giải thích cho quyết định của mình, nhưng trang TechCrunch nhận định Sprint đang dồn toàn lực vào thương vụ bán lại cổ phần trị giá 20 tỷ USD cho nhà mạng Softbank của Nhật Bản. Vì vậy, hãng không còn đủ nguồn lực để tiến hành triển khai, quảng bá cho một nền tảng chưa được chứng minh về tính hiệu quả trên thị trường.

Tuy nhiên, với chiến lược chờ đợi như vậy, Sprint đứng trước khả năng “năm ăn năm thua” với Windows Phone 8, bởi nếu nền tảng này thất bại trong việc thu hút người tiêu dùng, Sprint sẽ an toàn hơn vì không bị cuốn vào chiến dịch phân phối. Song nếu Windows Phone 8 thành công, Sprint sẽ bị tụt lại trong cuộc đua cạnh tranh với những nhà mạng đối thủ khác.

Là nền tảng mới rất đột phá của Microsoft, Windows Phone 8 đang được kỳ vọng sẽ giúp cho “gã khổng lồ phần mềm” thay đổi được vị thế hiện nay trên thị trường hệ điều hành di động.

Thứ Tư, 14/11/2012 11:16
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp