SpaceX thử nghiệm thành công cuộc gọi video thông qua liên lạc vệ tinh

SpaceX đã thử nghiệm thành công một cuộc gọi video thông qua liên lạc vệ tinh, một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của dịch vụ này.

SpaceX đã đăng tải một video trên trang Twitter cho thấy, hai nhân viên của công ty đang thực hiện cuộc gọi điện video với nhau trên một chiếc điện thoại nguyên bản được kết nối với vệ tinh Direct to Cell. Điều này khiến nó trở thành cuộc gọi điện video đầu tiên trên dịch vụ vệ tinh này.

Chia sẻ của Space X

Trước đó, SpaceX gửi thông báo tới FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang tại Hoa Kỳ) về việc dịch vụ của hãng “đáp ứng hoặc vượt quá các mục tiêu thử nghiệm”. Trong quá trình thử nghiệm, có thể thấy cuộc gọi video trên điện thoại kết nối Direct to Cell có chất lượng hình ảnh hơi mờ, nhưng dịch vụ này vẫn được đánh giá là hoạt động tốt.

Dự kiến, SpaceX sẽ ra mắt dịch vụ liên lạc vệ tinh Direct to Cell vào cuối năm nay cho khách hàng của T-Mobile. Đầu tiên, dịch vụ này sẽ hỗ trợ nhắn tin SMS. Còn với dịch vụ cuộc gọi và truyền dữ liệu qua vệ tinh hãng dự kiến ​​​​sẽ tung ra vào năm tới.

Trong các thử nghiệm trước đây, vệ tinh của SpaceX cho tốc độ tải file lên tới 17 Mbps khi kết nối với điện thoại thông minh.

Thứ Năm, 23/05/2024 16:44
2,54 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ