Sony Ericsson hứa hẹn chuẩn bị có “bất ngờ lớn”

CEO Bert Nordberg của hãng liên doanh điện thoại Sony Ericsson trong một buổi phỏng vấn với tạp chí GlobalAtlanta đã lấp lửng bí mật sẽ có một bất ngờ lớn trong vài tháng tới.

Ông Bert Nordberg không tiết lộ thêm thông tin về điều bất ngờ sắp tới nhưng giới truyền thông đồn đoán Sony Ericsson đang bóng gió nói về điện thoại PlayStation phone. Chiếc điện thoại đang gây tò mò nhất của Sony Ericsson được dự đoán sẽ có màn hình cảm ứng rộng rãi với các phím điều khiển trượt kiểu như PSP. Máy chạy hệ điều hành Android 3.0 (Gingerbread). Rất có thể PlayStation phone sẽ được tung ra thị trường trong tháng 10 tới.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo của Sony Ericsson có vẻ rất mẫu thuẫn về quan điểm cạnh tranh với các đối thủ. Theo ông này, đối đầu với RIM là một nhiệm vụ tương đối dễ dàng bởi BlackBerry chỉ là một “cỗ máy nhắn tin”, trong khi đó Sony Ericsson hướng tới thị trường giải trí để khai thác lợi thế của đối tác Sony.

Trong khi đó, ông Nordberg không nhắc nhiều đến iPhone, ông thừa nhận sản phẩm của Apple là một “thành công to lớn”. Sony Ericsson có thể cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực giải trí di động nhưng chắc chắn hãng liên doanh này không thể “gây hấn” với Apple. Nordberg cho hay mục tiêu của hãng là trở thánh nhà sản xuất thiết bị Android hàng đầu thế giới.

Một thời gian dài Sony Ericsson bị loại ra khỏi danh sách 5 hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới bởi hãng đã bị thất thế trên thị trường smartphone vốn đang tạo một ví trí quan trọng trong ngành công nghiệp di động. Nền tảng Android của Google đã giúp Sony Ericsson hồi sinh nhưng hãng vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn về sự nhận thức của người dùng với phần mềm mới và việc Android chưa phổ biến ở châu Âu và Nhật Bản.

Nguồn: Electronisa

Thứ Bảy, 25/09/2010 09:24
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp