Sony đẩy mạnh cuộc chiến chống bẻ khóa

Theo nhiều báo cáo, bản cập nhật firmware Sony 3.50 mới cho PlayStation 3 (PS3) vô hiệu hóa một số thiết bị USB của bên thứ ba.

Bản cập nhật firmware 3.50 có thêm khả năng phát lại đĩa Blu-ray 3D, tích hợp Facebook cho các game PS3, và chức năng báo cáo tai hoạ.

Phần cập nhật để vô hiệu hóa các thiết bị USB không được giải thích rõ ràng, nhưng đây là bản tiếp theo của bản cập nhật firmware 3.42, được nhắm cụ thể vào việc vô hiệu hóa bẻ khóa (jailbreak).

Trong ngày phát hành firmware 3.50, website của công ty có đăng bài cảnh báo người tiêu dùng. Theo bài viết này, Sony không tiếp tục hỗ trợ chức năng của những tay cầm điều khiển (controller) giả mạo hoặc không được cấp phép trong các bản cập nhật phần mềm hệ thống. Các thiết bị này có thể ngừng hoạt động trong tương lai nếu cập nhật firmware này.

Người sử dụng trên các diễn đàn PlayStation khẳng định, giờ đây chừng 75% các thiết bị USB bị vô hiệu hoá. Tuy nhiên một số cũng nói rằng, các thiết bị tay cầm điều khiển “nhái” không được cấp phép của họ vẫn "hoạt động tốt".

Thứ Tư, 29/09/2010 09:45
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp