Nhóm bẻ khóa PlayStation 3 'thách thức' Sony

PS Jailbreak tuyên bố họ đã bẻ khóa được hai phiên bản firmware mới, 3.42 và 3.50 trên PlayStation 3, hoặc bất kỳ một phiên bản mới nào trong tương lai.


Máy game console PlayStation 3 của Sony có thể bị Jailbreak (bẻ khóa) dễ dàng chỉ với một chiếc USB. (Ảnh: PSjailbreak).

Các phiên bản firmware PlayStatione mới phát hành như 3.42, 3.50 tiếp tục bị nhóm hacker có tên PS Jailbreak bẻ khóa. Nhóm này còn tự tin cho biết, họ còn có thể bẻ khóa được bất kỳ một phiên bản firmware mới nào mà Sony dự định sẽ phát hành trong tương lai.

Cách thức bẻ khóa ở các phiên bản firmware mới này vẫn diễn ra tương tự như ở phiên bản 3.41 bị bẻ khóa lần đầu. Một thiết bị USB chứa các chương trình của PS Jailbreak khi kết nối với PS3 sẽ can thiệp vào hệ thống máy và cho phép người chơi có thể chơi game "lậu" mà không cần đến các đĩa game gốc. Sau khi máy chơi game console của Sony gặp phải hiện tượng bẻ khóa trên từ phiên bản 3.41. Hãng điện tử của Nhật đã liên tục ra hai phiên bản firmware mới (3.42, 3.50) nhằm ngăn chặn hành động bẻ khóa trên.

Cùng với thời điểm đưa ra thông báo mới về việc bẻ khóa PS3, PS Jailbreak còn tung thêm một website mới mang tên PSdowngrade và cho phép người dùng có thể hạ firmware của máy PlayStation xuống một phiên bản cũ bất kỳ. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi máy console của Sony phải sử dụng phần mềm PSJailbreak nguyên gốc.

Theo Electronistra, đây được đưa coi là một hành động "thách thức" của nhóm hacker PS Jailbreak đối với hãng sản xuất trò chơi điện tử của Nhật, khi mới đây Sony đã chính thức tuyên bố, từ phiên bản 3.41 trên PlayStation 3 sẽ không cho phép người dùng có thể cài đặt thêm bất kỳ hệ điều hành Linux nào lên hệ thống.

Thứ Ba, 16/11/2010 18:08
31 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp