Samsung bắt tay Qualcomm ra mắt biến thể Snapdragon 8 Gen 2 đặc biệt dành riêng cho smartphone Galaxy

Samsung và Qualcomm đã thống nhất nâng mối quan hệ giữa hai công ty lên một tầm cao mới khi kí kết thành công một thỏa thuận đối tác quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với dòng điện thoại thông minh Galaxy thuộc phân khúc cao cấp của Samsung trong tương lai.

Thành quả đầu tiên của thỏa thuận này là việc các mẫu Galaxy S23 sắp ra mắt sẽ được trang bị một con chip độc đáo có tên chính thức là “Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy” (tạm dịch: Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 dành cho Galaxy). Vậy có gì đáng chú ý trên mẫu chipset này?

Tạm đặt cái tên “dài dằng dặc” sang một bên, nhưng Samsung đã đưa một ý tưởng đơn giản hơn để nhắc nhở người dùng về con chip đặc biệt cung cấp năng lượng cho các mẫu flagship mới của họ, đó là logo Snapdragon mới, đã được sửa đổi để mang đến một thông điệp duy nhất: Đây là con chip Snapdragon được thiết kế riêng cho điện thoại Galaxy.

 “Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 Mobile Platform for Galaxy”

Logo chipset mới sẽ được giới thiệu trong các tài liệu quảng cáo từ cả Samsung và Qualcomm. Khách hàng có thể mong đợi thấy logo này hiển thị nổi bật trên bảng quảng cáo và trên khắp các trang web bắt đầu từ tuần tới, bởi dòng sản phẩm Galaxy S23 của Samsung sẽ chính thức được ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked diễn ra ngày 1 tháng 2 tới đây. Xin nhắc lại, đây sẽ là bộ vi xử lý di động được sản xuất và trang bị độc quyền cho điện thoại thông minh Samsung, ít nhất là ở thời điểm ra mắt.

Theo dự kiến, “Snapdragon cho Galaxy” ​​sẽ tiếp tục được kéo dài với thế hệ Galaxy S 2024. Tuy nhiên, chi tiết về thỏa thuận với Qualcomm hiện vẫn còn rất mơ hồ.

Cả hai ông lớn đều chưa tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào về thông số kỹ thuật của con chip mới. Nhưng theo tin đồn từ nhiều nguồn uy tín, các phiên bản Galaxy S mới sẽ sử dụng SoC Snapdragon 8 Gen 2 bên trong, được tùy chỉnh với tốc độ xung nhịp cao hơn. Dựa vào một tài liệu đã tiết lộ, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có tốc độ xung nhịp lên tới 3.36GHz, thay vì 3.2GHz (Lõi chính) trên Snapdragon 8 Gen 2 (SM8550-AB) thông thường.

Phần còn lại của các tính năng trên chipset này dự kiến sẽ vẫn giống như phiên bản thông thường. Đồng nghĩa với tốc độ lõi Prime tối đa 3,36GHz, sẽ được kết hợp bởi lõi hiệu suất tốc độ tối đa 2,8GHz và hiệu suất lõi ba lên đến 2GHz.

Thứ Ba, 31/01/2023 23:18
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ