TCL giới thiệu smartphone màn hình gập làm ba và trượt cực độc đáo

Mới đây, TCL đã giới thiệu hai mẫu điện thoại mới của hãng với cơ chế màn hình độc đáo khiến nhiều người yêu công nghệ không khỏi kinh ngạc. Một model mới trong đó có thể gập làm ba nhờ tới hai bản lề uốn dẻo, model thứ hai giấu màn hình vào bên trong thân máy nhờ sử dụng cơ chế trượt ngang.

Smartphone màn hình gập ba của TCL

Smartphone màn hình gập ba đơn thuần sử dụng tấm nền được phát triển bởi TCL-CSOT. TCL đã trang bị cho máy hai bản lề khác nhau là DragonHinge và ButterflyHinge, kết hợp cả kiểu gập của Galaxy Fold và Mate X, cho phép thiết bị có thể gập làm ba thay vì chỉ có hai như smartphone của Samsung và Huawei.

Smartphone màn hình gập ba của TCL

Panel AMOLED linh hoạt cho phép máy có thể biến màn hình cỡ 10 inch khi mở ra hoàn toàn thành thiết bị 6,65 inch với tỷ lệ khung hình là 20,8:9, độ phân giải 3K.

Smartphone màn hình trượt của TCL

Thiết bị thứ hai sở hữu màn hình được mở rộng sang bên cạnh độc đáo, cho phép từ một màn hình 6,75 inch, trượt ra một màn hình phụ để tăng kích thước tổng lên 7,8 inch. Cơ chế trượt này của máy không thể dùng tay kéo thông thường để đóng/mở mà phải sử dụng nút bấm.

Smartphone màn hình trượt của TCL

Khi màn hình trong trượt ra mở rộng kích thước, phần mềm sẽ được tùy biến để tự động đổi cỡ hiển thị để phù hợp.

Hiện tại, thời điểm và giá bán ra của hai mẫu máy này vẫn chưa được TCL công bố.

Thứ Hai, 09/03/2020 13:47
52 👨 1.422
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ