Smartphone Android cuối cùng cũng có tính năng mà Apple cung cấp từ lâu

Chắc hẳn ai dùng smartphone đều biết rằng cụm camera phía sau được trang bị một đèn flash LED. Bên cạnh việc hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, chiếc đèn LED này còn có thể được dùng như một chiếc đèn pin để soi trong bóng tối khi cần.

Từ rất lâu rồi Apple đã cho phép người dùng điều chỉnh độ sáng của đèn pin trên iPhone. Tuy nhiên, hầu hết thiết bị Android đều chỉ cung cấp một tùy chọn Tắt/Mở.

Nhưng theo phát hiện mới nhất, Android 13 cuối cùng sẽ thay đổi điều này.

Phiên bản hệ điều hành di động sắp ra mắt của Google bao gồm 2 API mới có tên "getTorchStrengthLevel" và "turnOnTorchWithStrengthLevel". API đầu tiên có vai trò tăng độ sáng của đèn flash LED trong khi API thứ hai sẽ bật đèn pin với độ sáng từ giá trị tối thiểu 1 đến giá trị tối đa do phần cứng xác định. Trước đây, các ứng dụng chỉ có thể bật hoặc tắt đèn flash LED bằng cách sử dụng API "getTorchMode".

Smartphone Android cuối cùng cũng có tính năng mà Apple cung cấp từ lâu

Dẫu vậy, cần phải lưu ý rằng không phải tất cả các mẫu smartphone chạy Android 13 đều có thể điều chỉnh độ sáng của đèn pin. Theo thông tin rò rỉ, tính năng này sẽ yêu cầu cập nhật về phần cứng camera. Về cơ bản thì ban đầu sẽ chỉ có smartphone Pixel chỉ Google mới có thể nhận được tính năng này với Android 13.

Rất có thể sau này các hãng Android khác sẽ nghiên cứu để có thể sử dụng được hai API mới mà Google cung cấp trên Android 13.

Còn nếu đang sử dụng smartphone Samsung thì bạn không cần phải quan tâm tới điều này. Lý do là vì Samsung tự cung cấp tùy chọn điều chỉnh độ sáng đèn pin cho các smartphone của mình từ lâu rồi.

Thứ Tư, 02/03/2022 15:50
51 👨 1.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ