Silicon Power tiếp tục ra mắt ổ cứng di động mới "họ" Diamond D

Mới hồi tháng 9/2012, Silicon Power cho ra mắt phiên bản ổ cứng di động Diamond D01. Và hôm 03/10 vừa qua Silicon Power tiếp tục cho ra mắt một thiết bị lưu trữ khác cũng thuộc dòng Diamond D series với tên gọi Diamond D03.

Silicon Power tiếp tục ra mắt ổ cứng di động mới "họ" Diamond D

Ngoài sự khác biệt nhỏ về thiết kế giữa Diamond D01 và Diamond D03 thì hai phiên bản này còn khác nhau cả về giao tiếp sử dụng. Trong khi người tiền nhiệm Diamond D01 sử dụng giao tiếp USB 2.0 có tốc độ truyền tải dữ liệu khoảng 480 Mbps thì Diamond D03 lại sử dụng kết nối tốc độ cao USB 3.0 với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 5 Gbps.

Mặc dù ổ đĩa không thể đạt được tốc độ truyền dữ liệu về lý thuyết khi sử dụng giao tiếp USB 3.0 nhưng tốc độ truyền dữ liệu là sự cải tiến đáng kể nhất, thiết bị có thể sao chép một bộ phim Bpu-ray dung lượng 25 GB mà chỉ mất 70 giây.

Nhưng, hiệu suất cao mới chỉ là một phần của phiên bản Diamond D03 mà Silicon Power muốn giới thiệu. Phiên bản này được thiết kế với khung vỏ nhôm, có khả năng chống xước và luôn đảm bảo bên trong mát mẻ kể cả khi hoạt động lâu.

Diamond D03 là một ổ cứng di động, nhưng có thiết kế mỏng và nhẹ hơn so với các thiết bị lưu trữ chuẩn SATA, đương nhiên vẫn đảm bảo kích thước chuẩn 2,5 inch và các vật liệu được sử dụng để thiết kế cho ổ đĩa thậm chí còn ít hơn 30% so với các đơn vị tiêu chuẩn.

Để đảm bảo sự an toàn cho mọi dữ liệu được lưu trữ, ổ đĩa hỗ trợ mã hóa 256 bit các tập tin và thư mục lưu trữ. Ổ đĩa còn có khả năng thiết lập ở chế độ ngủ (Sleep), cộng với đèn LED hiển thị để báo cho người dùng biết ổ đĩa đang hoặc không chuyển dữ liệu.

Silicon Power Diamond D03 sẽ có sẵn với ba mức dung lượng lưu trữ 500 GB, 750 GB và 1 TB. Hiện chưa có thông tin cụ thể về giá cũng như thời điểm ổ đĩa có mặt trên thị trường.

Thứ Hai, 08/10/2012 14:20
31 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp