Shadow, dịch vụ cho phép dùng Windows 10 trên bất kỳ thiết bị nào

Dịch vụ này đã được công ty Blade của Pháp giới thiệu tại CES 2018 hồi tháng 1 năm nay. Cụ thể, với một khoản phí hàng tháng, dịch vụ Shadow sẽ cho phép bạn truy xuất đến một máy tính chạy Windows 10 cực mạnh. Máy tính này có cấu hình khủng với CPU Intel thế hệ mới nhất và card đồ họa NVIDIA 1080, được đặt tại một "trang trại máy chủ". Để sử dụng nó, bạn chỉ cần có một đường truyền Internet ổn định và một trong số các thiết bị iOS, Android, Windows, hay Mac là được.

Tại thời điểm giới thiệu, Shadow chỉ được cung cấp tại Pháp và California. Nhưng hiện tại, Blade đã quyết định mở rộng dịch vụ này ra toàn thế giới và quốc gia đầu tiên là Mỹ. Băng thông tối thiểu để có thể sử dụng dịch vụ này chỉ 5Mbps mà thôi!

Chơi game trong tương lai sẽ gói gọn vào việc stream nội dung

Nếu thông tin này là chính xác thì chơi game trong tương lai sẽ gói gọn vào việc stream nội dung từ một máy PC cực mạnh nằm ở một nơi nào đó trên Trái Đất đến máy tính cá nhân, tablet, điện thoại của người dùng.

Với dịch vụ Shadow, người dùng không chỉ được chơi game mà còn thể thể sử dụng các ứng dụng khác như Blender hay Premiere… Khi đó, người dùng chỉ cần bỏ 500 USD mua một máy tính giá rẻ, cấu hình bình thường và đóng thêm một khoản phí khoảng 35 USD/tháng là đã có thể có được một cỗ máy “khủng”. Rõ ràng nó kinh tế hơn nhiều so với việc bỏ ra một khoản tiền khoảng 1.500 USD (tương đương với một cỗ máy 500 USD và 29 tháng sử dụng dịch vụ Shadow) để mua một chiếc PC tương tự như cỗ máy mà Shadow cung cấp.

Ứng dụng Shadow Beyond dành cho người dùng iOS và Android
Ứng dụng Shadow Beyond dành cho người dùng iOS và Android.

Blade khẳng định chỉ với băng thông 5Mbps, Shadow có thể mang lại trải nghiệm stream 720p, 60fps. Để đối phó với tốc độ băng thông không ổn định tại Mỹ, hãng đã phát triển một AI có thể phán đoán được sự thay đổi tốc độ mạng của bạn trong vài phút sắp tới. Ngoài ra, nhằm giúp người dùng iOS và Android sử dụng Windows 10 dễ dàng hơn hãng còn tạo ra ra một ứng dụng mới có tên Shadow Beyond.

Một số người từng sử dụng dịch vụ này cho biết, dù gặp một số trục trặc nhỏ xong họ vẫn có thể tiếp tục chơi game Ghost Recon mới nhất trên một chiếc MacBook Pro kết nối Wifi sau khi đã dừng chơi trên di động bằng kết nối LTE.

Từ 9/8 này, Shadow sẽ xuất hiện ở Bờ Đông nước Mỹ và sẽ mở rộng ra toàn nước Mỹ vào tháng 10.

Xem thêm:

Thứ Hai, 06/08/2018 09:55
51 👨 684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ