SDK Vulkan mới ra mắt, cho các phép nhà phát triển build ứng dụng API Vulkan gốc cho Windows trên nền tảng Arm

Sự ra mắt của loạt PC Copilot+ mới chạy bộ xử lý Snapdragon X Elite dựa trên kiến trúc Arm đang khiến các nhà phát triển ngày càng quan tâm nhiều hơn đến những công cụ xây dựng trò chơi và ứng dụng gốc dành riêng cho phân khúc thị trường mới nổi này. Trong số này có một cái tên nổi bật là Vulkan, do Khronos Group phát triển, là API đồ họa cấp thấp tiêu chuẩn mở hỗ trợ khả năng tạo ứng dụng đồ họa đơn gian và trực quan.

Hôm nay, phiên bản beta Vulkan SDK mới (v1.3.290.0) đã được phát hành, cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng API Vulkan gốc cho Windows trên Arm. Phiên bản beta này bao gồm các lớp Arm64x để gỡ lỗi các tệp nhị phân Vulkan x86_64 và chuỗi công cụ đổ bóng Arm64 gốc.

Dưới đây là ản demo Vulkan SDK cho Windows trên Arm:

Quy trình cài đặt Vulkan SDK mới cho Windows trên Arm giống hệt như cách cài đặt Vulkan SDK chuẩn cho Windows thông thường. Tuy nhiên, tiện ích mới sẽ không bao gồm thư viện DXC và tệp thực thi, hoặc lớp GFXReconstruct. Những mục này sẽ có trong các phiên bản SDK trong tương lai. Ngoài ra, bản build gốc của trình xem Vulkan Hardware Caps cho Windows trên Arm cũng sẽ được phát hành trong thời gian tới. Vì SDK beta mới này không có bất kỳ thay đổi nào đối với tên tệp hoặc thư viện, nên việc chuyển ứng dụng và trò chơi sang môi trường phát triển ARM64 sẽ tương đối đơn giản.

Nhà phát triển cần đáp ứng các yêu cầu về phần cứng và phần mềm sau đây có thể bắt đầu phát triển Vulkan bằng Vulkan SDK:

  • Hệ điều hành Windows 11 ARM 64-bit
  • Vulkan Installable Client Driver (ICD) từ nhà sản xuất phần cứng GPU; Vulkan Loader được cung cấp cùng với gói trình điều khiển của nhà sản xuất.
  • Bộ nhớ 8GB
  • Đủ dung lượng đĩa trống để cài đặt Vulkan SDK (khoảng 1GB)

Bản phát hành này đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc mở rộng hệ sinh thái Vulkan sang các thiết bị Windows dựa trên ARM. Với sự phổ biến ngày càng tăng của PC Copilot+ dựa trên Qualcomm Snapdragon, Vulkan SDK mới này trao quyền cho các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng đồ họa hiệu suất cao được tối ưu hóa cho nền tảng mới nổi này.

Thứ Sáu, 06/09/2024 13:50
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ