Sau khi cập nhật iOS 13.5, nhiều iPhone gặp vấn đề về pin

Trang hỗ trợ chính thức của Apple trên Twitter nhận được nhiều phản ánh của người dùng về việc iPhone, iPad của họ gặp vấn đề với pin sau khi cập nhật iOS 13.5.

Cụ thể, sau khi cập nhật iOS mới nhiều thiết bị của người dùng khắp thế giới gặp hiện tượng pin hao nhanh, khởi động chậm và không thể phát video.

Sự cố này xảy ra trên hầu hết các thiết bị, từ iPhone 7 cho tới 11 Pro Max. Ví dụ, trước đây pin của chiếc iPhone X có thể kéo dài sang ngày thứ hai, nhưng sau khi cập nhật không thể sử dụng đủ trong một ngày. Một số phản ánh khác cho biết, bản cập nhật OS mới nhất của Apple còn khiến độ chai pin của họ bị tăng đáng kể. Tại Việt Nam, một số người dùng iOS cũng gặp vấn đề tương tự về pin sau khi cập nhật.

Theo một báo cáo từ trang AppleInsider, nhiều iPad và iPhone gặp lỗi khởi động lại liên tục ngay cả khi không có ứng dụng nào hoạt động. Sự cố này xuất hiện trên iPad 10.5, từ iPadOS 13.4.1 đến iPadOS 13.5.

Sau khi cập nhật iOS 13.5, Phone, iPad không thể mở video MP4. Ảnh: Gordon Kelly.
Sau khi cập nhật iOS 13.5, Phone, iPad không thể mở video MP4. Ảnh: Gordon Kelly.

Hàng trăm thành viên của diễn đàn MacRumors cũng phản ánh về tình trạng không thể phát video trên iPhone và iPad với các đoạn phim MP4 được lưu trong máy. Người dùng thậm chí đã xóa ứng dụng xem phim và tải lại vẫn không thể khắc phục.

Mặc dù chưa thừa nhận các vấn đề liên quan tới pin nhưng trên trang hỗ trợ của mình, đội ngũ tư vấn viên cho biết, sau khi cập nhật thiết bị có thể sẽ hao pin hơn trong 48 tiếng do hệ thống cần năng lượng để thực hiện một số quá trình đồng bộ.

Apple mới đây cũng đã phát hành bản cập nhật iOS 13.5.1 nhằm vá lỗi "zero-day", ngăn các hacker jailbreak thiết bị của hãng còn các vấn đề về pin, phát video vẫn chưa được khắc phục.

Thứ Năm, 04/06/2020 08:40
52 👨 1.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ