Microsoft sa thải phóng viên phụ trách trang tin, sử dụng trí tuệ nhân tạo để thay thế

Microsoft đã đưa một thông báo ngắn với nội dung sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với lực lượng phóng viên làm việc cho trang tin MSN.com của tập đoàn này bắt đầu từ tháng 6 và thay bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, Microsoft đã thuê hàng chục phóng viên để lựa chọn, quản lý tin tức xuất hiện trên trang tin MSN và trình duyệt Internet Edge. Nhưng từ tháng Sáu, phần mềm AI sẽ thực hiện phần công việc của những nhân viên truyền thông này và họ sẽ bị cho nghỉ việc. Phần mềm AI này được thiết kế có chức năng lựa chọn những bản tin phù hợp nhất với thị yếu của độc giả.

Microsoft

Một nhân viên sắp bị sa thải của Microsoft cho biết: “Tôi dành cả ngày để đọc thông tin về tự động hóa và AI thay thế con người trong công việc như thế nào. Và giờ đây AI đã lấy mất công việc của tôi”.

Anh này cho biết thêm, quyết định dùng AI để thay thế con người là rất rủi ro. Bởi Microsoft hiện có quy định rất nghiêm ngặt về việc biên tập, tổng hợp tin tức nhằm đảm bảo rằng người dùng không phải đọc các nội dung bạo lực hoặc không phù hợp khi mở trình duyệt.

Microsoft cho biết, động thái này của họ không phải do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Nhân viên sẽ được thông báo khi có sự thay đổi và quyết định được dựa trên khả năng làm việc của nhân viên.

Khi công nghệ phát triển, trí tuệ nhân tạo dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống của con người. AI hiện đã có mặt ở rất nhiều lĩnh vực từ các loại xe tự động cho đến các cửa hàng tiện lợi thông minh và dần cướp đi công việc của con người.

Thứ Hai, 01/06/2020 14:28
52 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ