10 sản phẩm Apple có khả năng sẽ bị ngừng sản xuất vào tuần tới

Sự kiện iPhone thường niên của Apple sẽ được tổ chức vào tuần tới, ngày 9 tháng 9, nơi chúng ta sẽ thấy iPhone 16, AirPods, một số mẫu Apple Watch mới và có khả năng còn nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, việc giới thiệu các sản phẩm mới cũng có nghĩa là chúng ta phải nói lời tạm biệt với những sản phẩm cũ. Đây là một số sản phẩm Apple mà bạn sẽ không thể mua từ Apple Store sau bài phát biểu quan trọng đó.

iPhone 15 Pro & iPhone 15 Pro Max

Kể từ khi iPhone XS và XR ra mắt vào năm 2018, Apple đã ngừng sản xuất iPhone hàng đầu chỉ một năm sau khi chúng được giới thiệu, có thể là vì chúng quá giống nhau. Không có lý do gì để mong đợi truyền thống đó thay đổi, vì vậy chúng ta có thể sẽ nói lời tạm biệt với chiếc iPhone đầu tiên của Apple có vỏ titan.

Đây cũng có khả năng là chiếc iPhone Pro cuối cùng có kích thước màn hình 6,1 inch và 6,7 inch, vì iPhone 16 Pro dự kiến ​​sẽ có màn hình lớn hơn. iPhone 15 Pro cũng có màu Xanh Titan đẹp mắt, một màu có lẽ sẽ không còn trong dòng sản phẩm 16 Pro.

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus là chiếc iPhone cỡ lớn đầu tiên của Apple, sau sự thất bại của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Nó có cùng màn hình 6,7 inch và thời lượng pin dài như iPhone Pro Max, chỉ là giá rẻ hơn. 14 Plus cũng mang thương hiệu "Plus" trở lại lần đầu tiên kể từ iPhone 8 Plus năm 2017.

Apple đã ngừng sản xuất iPhone 13 mini vào tháng 9 năm ngoái trong khi vẫn tiếp tục bán iPhone 13, vì vậy có khả năng chúng ta sẽ lại thấy một chiến lược tương tự trong năm nay - với việc 14 Plus bị khai tử và iPhone 14 sẽ tiếp tục tồn tại thêm một thời gian nữa.

iPhone 13

Apple đã giới thiệu iPhone 13 vào năm 2021, với một số nâng cấp, bao gồm thời lượng pin dài hơn, hệ thống camera mới và phần tai thỏ nhỏ hơn. Giá khởi điểm của nó là 799 USD và đã được giảm giá nhiều lần trong những năm qua, hiện tại giá khởi điểm là 599 USD. Tuy nhiên, hiện tại nó đã gần 3 năm tuổi và vẫn là chiếc iPhone cũ nhất được bán trên trang web của Apple.

Nếu lịch sử lặp lại, iPhone 13 cũng sẽ biến mất và iPhone 14 sẽ thay thế ở mức giá 599 USD - ít nhất là cho đến khi iPhone SE 4 ra mắt.

Apple Watch Series 9, Ultra 2 và SE 2

Chúng ta có quyền mong đợi bản cập nhật cho cả 3 model Apple Watch vào tuần tới. Series 10 dự kiến ​​sẽ đi kèm với màn hình lớn (và hiệu quả hơn), vỏ mỏng hơn và có khả năng là một chipset mới. Ultra 3 cũng dự kiến ​​sẽ được làm mới một chút trong năm nay và SE 3 được đồn đoán sẽ chuyển sang vỏ nhựa để có mức giá phải chăng hơn.

Nếu tất cả Apple Watch được cập nhật, rất có thể Apple sẽ ngừng bán tất cả các mẫu Series 9, Ultra 2 và SE 2 thế hệ hiện tại.

AirPods 2 và AirPods 3

Apple đã bán AirPods 2 từ năm 2019, đóng vai trò là model cấp thấp với mức giá phải chăng với tất cả các tính năng cần thiết và mặc dù AirPods 3 đã được giới thiệu vào năm 2021 với Spatial Audio, chất lượng âm thanh tốt hơn và các tính năng khác - Apple vẫn giữ AirPods 2 trong dòng sản phẩm. Tuy nhiên, điều đó sẽ sớm thay đổi.

Tuần tới, dự kiến ​​sẽ có hai phiên bản mới của AirPods 4, một phiên bản cấp thấp thay thế AirPods 2 và một phiên bản tầm trung thay thế AirPods 3. Phiên bản tầm trung dự kiến ​​sẽ bao gồm tính năng khử tiếng ồn, không giống như AirPods 2 đã có. Với cả hai mẫu AirPods này được giới thiệu, chúng ta có thể sẽ thấy AirPods 2 và AirPods 3 đều biến mất.

iPad mini 6 và iPad 10

Chúng ta sẽ thấy bản cập nhật cho hai chiếc iPad rẻ nhất của Apple vào tuần tới, iPad mini 6 và iPad 10. Mặc dù Apple đã giảm giá iPad 10 vào đầu năm nay, nhưng có tin đồn cho rằng chúng ta vẫn sẽ sớm thấy bản cập nhật. Vẫn có khả năng Apple sẽ giữ lại iPad 10 với mức giá thậm chí còn thấp hơn 349 USD sau khi giới thiệu iPad 11, nhưng phần trăm hơi thấp.

Đối với iPad mini, Apple chưa từng giữ lại một model cũ nào trong lịch sử gần đây, vì vậy model này cũng có thể ngừng sản xuất sau bài phát biểu quan trọng. Model mới dự kiến ​​sẽ bao gồm hỗ trợ cho Apple Intelligence, dung lượng lưu trữ lớn hơn và có khả năng hỗ trợ Apple Pencil Pro.

Thứ Ba, 03/09/2024 11:22
31 👨 10
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ