Samsung và AMD mở rộng quan hệ đối tác, đẩy mạnh phát triển GPU chuyên dụng cho chip di động

Samsung Exynos 2200, được ra mắt vào đầu năm 2022, là con chip di động đầu tiên của Samsung được tích hợp bộ xử lý đồ họa (GPU) Xclipse phát triển trên kiến trúc RDNA 2 của AMD, với điểm nổi bật nằm ở khả năng hỗ trợ ray tracing tăng tốc phần cứng. Đây cũng là cái tên đánh dấu cột mốc quan trọng của thỏa thuận hợp tác giữa Samsung và AMD, với tư cách model Exynos đầu tiên được tích hợp CPU dựa trên kiến trúc đồ họa chuyên dụng của AMD.

Sau hơn 1 năm thử nghiệm các dự án chung mới, hai công ty đã quyết định đưa thỏa thuận hợp tác này lên một tầm cao mới khi gia hạn hợp tác kéo dài thêm nhiều năm, với trọng tâm đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp đồ họa mới nhất của AMD và bộ xử lý Samsung.

Samsung và AMD mở rộng quan hệ đối tác, đẩy mạnh phát triển GPU chuyên dụng cho chip di động

Cụ thể, Samsung và AMD đã ký một thỏa thuận phát triển nhiều thế hệ đồ họa AMD Radeon hiệu suất cao với mức tiêu thụ điện năng cực thấp dành riêng cho các dòng SoC Exynos trong tương lai. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tự tin cho biết sự hợp tác này sẽ có thể bổ sung hàng loạt tính năng và cải tiến mới từ AMD cho các giải pháp đồ họa di động của mình, bao gồm Game Mode Pro, SpaceFit Sound Pro và Q-Symphony 3.0.

Nói về sự kiện này, phó chủ tịch điều hành bộ phận phát triển bộ xử lý ứng dụng của Samsung Lee Seog-jun cho biết:

Cùng với AMD, Samsung đã và đang tạo nên một cuộc cách mạng hóa trong lĩnh vực đồ họa di động. Dựa trên bí quyết công nghệ của cả hai công ty trong việc thiết kế các giải pháp tiêu thụ điện năng cực thấp, chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới không ngừng trong không gian đồ họa di động.

Samsung đã công bố quan hệ hợp tác ban đầu với AMD vào năm 2019. Hai công ty đã mất khoảng hai năm để phát triển mẫu GPU di động đầu tiên trong ngành với tính năng ray tracing tăng tốc phần cứng cũng như Variable Rate Shading, và tích hợp nó vào dòng điện thoại thông minh Samsung S22. Samsung nổi tiếng là công ty hàng đầu thế giới về công nghệ bán dẫn, trong khi AMD là nhà cung cấp nổi bật các giải pháp đồ họa và điện toán hiệu năng cao.

Thứ Bảy, 29/04/2023 01:18
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ