Microsoft tung ra tính năng mới hỗ trợ tương thích giữa smartphone Galaxy và PC Windows 10

Samsung vừa chính thức trình làng một loạt các sản phẩm mới được chờ đợi tại sự kiện Unpacked diễn ra tối 5/8, bao gồm Galaxy Note 20, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Buds Live, và Galaxy Watch 3. Đi kèm với đó là các tính năng hỗ trợ phần mềm cũng rất đáng chú ý đến từ đối tác Microsoft.

Cụ thể, Microsoft đã công bố 2 tính năng mới cực kỳ hữu ích được phát triển dành riêng cho các thiết bị Samsung Galaxy Note20 nói riêng và các mẫu Galaxy nói chung. Đầu tiên là “Sync to Microsoft OneNote”. Đúng như tên gọi, tính năng này được thiết kế để mang Samsung Notes và Microsoft OneNote "đến gần nhau hơn” bằng cách hỗ trợ người dùng tạo ghi chú trong Samsung Notes và có thể truy cập trực tiếp vào các ghi chú này thông qua OneNote của Microsoft.

Nói cách khác, những gì bạn ghi lại trong Samsung Notes sẽ tự động được đồng bộ hóa trên OneNote và Outlook trong PC Windows 10 của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể đồng bộ hóa Samsung Reminders từ Galaxy Note 20 với PC Windows 10 qua các trải nghiệm Microsoft To Do, Outlook và Microsoft Teams tương thích. Hiện tại, không rõ tính năng này liệu có độc quyền với Galaxy Note 20 hay sẽ sử dụng được trên cả các thiết bị Samsung khác.

Sync to Microsoft OneNote
Sync to Microsoft OneNote

Tính năng đáng chú ý thứ 2 là khả năng truy cập liền mạch tất cả các ứng dụng đã cài đặt trên smartphone Galaxy trực tiếp từ PC Windows 10. Nói cách khác, chủ sở hữu điện thoại Samsung giờ đây sẽ có thể khởi chạy nhiều ứng dụng điện thoại trên PC Windows 10 và tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Truy cập ứng dụng điện thoại trên PC
Truy cập ứng dụng điện thoại trên PC

Để tính năng này hoạt động trơn tru, bạn phải liên kết thiết bị Galaxy của mình với PC Windows bằng cách kết nối công cụ “Link to Windows” trên điện thoại và ứng dụng Your Phone trên PC. Ngoài ra, thiết bị Galaxy của bạn phải được bật và kết nối với cùng một mạng Wi-Fi với PC Windows 10.

Tìm hiểu danh sách các thiết bị Samsung Galaxy hỗ trợ “Link to Windows” tại đây.

Thứ Ba, 11/08/2020 20:53
51 👨 1.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ