Samsung tính thay thế Google Search bằng Bing trên điện thoại Galaxy

Trên điện thoại thông minh, máy tính bảng chạy hệ điều hành Android nói chung, chúng ta thường thấy sự xuất hiện của thanh tìm kiếm Google trên màn hình chính theo mặc định. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng việc Google Search được tích hợp sẵn trên thiết bị Android là hiển nhiên, nhưng thực tế không hẳn vậy.

Một báo cáo mới từ New York Times tuyên bố rằng Samsung dường như đang xem xét thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định trong điện thoại thông minh Galaxy và các thiết bị khác của mình. Cụ thể, nhà sản xuất Android lớn nhất thế giới đang suy nghĩ nghiêm túc về việc sử dụng Bing của Microsoft để thay thế cho Google Search làm công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Galaxy.

Samsung tính thay thế Google Search bằng Bing trên điện thoại Galaxy

Điều này không phải là không có lý bởi Samsung và Microsoft đã và đang đẩy mạnh hợp tác đa nền tảng ở trong nhiều năm trở lại đây. Chúng ta đều đã thấy điện thoại Samsung có thể kết nối và đồng bộ với PC windows tốt như thế nào. Nguồn tin từ New York Times cũng cho biết Google đã nắm thông tin cơ bản về kế hoạch của Samsung, và phản ứng ban đầu trong nội bộ công ty Mountain View là "hoảng loạn" và “tiêu cực”. Lý do chính được cho là bởi Google hiện nhận được 3 tỷ đô la hàng năm từ Samsung để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên thiết bị Galaxy. Đây rõ ràng là khoản tiền không hề nhỏ, và nếu Samsung chuyển sang sử dụng Bing, sẽ chẳng còn 3 tỷ nào cho Google nữa.

Báo cáo cũng tiết lộ thêm Google hiện cho rằng việc Microsoft bổ sung các tính năng AI như Bing Chat vào công cụ tìm kiếm Bing của họ là lý do chính khiến Samsung cân nhắc kế hoạch chuyển đổi trên.

Hiện tại, các cuộc đàm phán giữa Samsung và Microsoft, cũng như giữa Samsung và Google, được cho là vẫn chưa hoàn tất. Vì vậy, vẫn có khả năng Samsung sẽ tiếp tục gắn bó với Google trong thời gian tới. Tuy nhiên, ý nghĩ đơn thuần về việc có thể mất hợp đồng béo bở với Samsung được cho là đã thúc đẩy Google phát triển và bổ sung thêm nhiều tính năng AI vào công cụ tìm kiếm của mình.

Google đang thực hiện một dự án mới với tên mã Magi. Dự án này sẽ bổ sung các tính năng AI vào công cụ tìm kiếm hiện tại của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Phố Wall hồi đầu tháng tư, Giám đốc điều hành của Google, CEO Sundar Pichai, đã gợi ý rằng dịch vụ tìm kiếm của công ty sẽ sớm bổ sung AI đàm thoại.

Google có thể chính thức công bố dự án Magi vào tháng Năm. Đây cũng là thời điểm công ty sẽ tổ chức hội nghị nhà phát triển Google i/O thường niên, diễn ra vào ngày 10 tháng 5.

Chủ Nhật, 30/04/2023 01:20
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ