Thông tin tối mật của Samsung rơi vào tay OpenAI vì nhân viên sử dụng ChatGPT để làm việc

Hàng loạt thông tin tối mật của Samsung Semiconductor đã vô tình bị rò rỉ trong vòng 1 tháng khi nhân viên công ty này sử dụng ChatGPT để làm việc. Tất nhiên, những thông tin này đã rơi vào tay OpenAI vì ChatGPT sẽ lưu lại các dữ liệu do người dùng nhập vào để tự huấn luyện thêm.

Samsung bị lộ thông tin tối mật về tay OpenAI vì nhân viên sử dụng ChatGPT để làm việc

Tại Samsung, các kỹ sư trong bộ phận bán dẫn được phép sử dụng các công cụ AI tạo văn bản để giúp sửa các vấn đề trong mã nguồn. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều dữ liệu bí mật sẽ được các kỹ sư nhập vào ví dụ như mã nguồn của chương trình mới, các ghi chú nội bộ trong các cuộc họp liên quan đến phần cứng mà họ đang phát triển.

Kết quả là Samsung đã phát hiện 3 trường hợp nhân viên làm rò rỉ thông tin nhạy cảm qua ChatGPT chỉ trong vòng 1 tháng.

Trường hợp đầu tiên là một nhân viên của Samsung Semiconductor đã gửi mã nguồn của một chương trình độc quyền lên ChatGPT để sửa lỗi và tất nhiên mã nguồn của một chương trình tuyệt mật này giờ đang nằm trong tay OpenAI – một công ty bên ngoài lưu trữ.

Trường hợp thứ 2 còn nghiêm trọng hơn khi một nhân viên nhập vào mẫu hình kiểm thử của chip để yêu cầu ChatGPT xác định chip lỗi và tối ưu trình tự kiểm thử - một loại thông tin đặc biệt bí mật. Nhưng giờ đây bí mật này của Samsung đang nằm trong tay OpenAI do sai sót của nhân viên.

Trường hợp khác, một nhân viên Samsung đã tải nội dung của cuộc họp lên ChatGPT để chuyển đổi các ghi chú thành file trình chiếu. Rõ ràng đây là thông tin mà Samsung không muốn các bên thứ ba khác bên ngoài biết được.

Samsung Semiconductor cho biết, các dữ liệu bí mật đã bị rò rỉ hiện không thể thu hồi được bởi nó đã được lưu trữ trên các máy chủ thuộc về OpenAI. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của công nghiệp sản xuất chip, bất cứ loại dữ liệu nào bị rò rỉ ra ngoài cũng có thể khiến công ty đó đối mặt với thảm họa.

Các sai lầm trên khiến Samsung Semiconductor quyết định phát triển một AI dành riêng cho nhân viên sử dụng trong nội bộ công ty để hạn chế việc lộ thông tin bí mật. Tuy nhiên họ chỉ có thể sử dụng các lời nhắn có kích thước giới hạn 1024 byte.

Chủ Nhật, 09/04/2023 07:44
3,73 👨 714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ