Samsung sắp ra Google TV nhưng vẫn đầu tư Smart TV

Bên cạnh việc ra bộ công cụ lập trình Smart TV phiên bản 3.0, Samsung còn để lộ 2 dòng TV kết nối mạng mới được cho là Google TV đầu tiên của hãng.

Hai mẫu TV kết nối mạng được cho là Google TV của Samsung.
Hai mẫu TV kết nối mạng được cho là Google TV của Samsung.
Ảnh: Technabob.

Technabob cho biết họ vừa phát hiện được hai dòng sản phẩm mới được Samsung đăng ký chứng nhận Wi-Fi trên trang web chính thức của Wi-Fi Alliance. Hai dòng sản phẩm mới của Samsung được mang tên mã là Echo P và X series TV và nhiều khả năng sẽ là các mẫu TV kết nối mạng thế hệ mới.

Việc có tên mã khá lạ so so với truyền thống đánh mã B, C và D series như vài năm qua của hãng Hàn Quốc khiến một số dự đoán cho rằng đây sẽ là các mẫu Google TV đầu tiên của Samsung. Trước đó Samsung cũng từng tiết lộ ý định sẽ trình làng những mẫu TV thông minh sử dụng nền tảng của Google tại triển lãm CES 2012.

Samsung bắt đầu mở rộng kinh doanh trên kho ứng dụng dành cho Smart TV.
Samsung bắt đầu mở rộng kinh doanh trên kho ứng dụng dành cho Smart TV.

Bên cạnh việc phát triển Google TV, Samsung cho thấy họ vẫn tiếp tục đầu tư mạnh vào nền tảng Smart TV hiện tại. Công cụ lập trình SDK phiên bản 3.0 dành cho TV kết nối mạng của hãng sẽ được tung ra trong tháng 1 này. Một điểm mới là việc công cụ này sẽ cho phép các lập trình viên tạo ra các phần mềm có phí và thu về lợi nhuận thông qua việc cung cấp trên TV của Samsung, tương tự như các Apple làm với App Store trên iOS.

Ngoài ra công cụ lập trình 3.0 còn hỗ trợ ứng dụng trên Smart TV của Samsung có thể sử dụng tính năng kết nối USB như việc cho phép cắm thêm chuột, bàn phím hay tay điều khiển game để sử dụng.

Thứ Tư, 04/01/2012 15:17
31 👨 79
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp