Samsung ra mắt thiết bị khử trùng smartphone bằng tia UV, vừa làm sạch vừa sạc pin

Trong tình trạng dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, một trong những cách phòng dịch hữu hiệu đó là rửa tay thường xuyên. Bên cạnh đó chúng ta còn phải vệ sinh, khử khuẩn mọi thứ mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày như smartphone.

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, mới đây Samsung đã cho ra mắt thiết bị khử khuẩn smartphone bằng tia UV. Bên cạnh smartphone, thiết bị của Samsung còn có thể khử khuẩn cho phụ kiện và các sản phẩm điện tử khác. Theo công bố của Samsung, bằng cách sử dụng tia UV-C, thiết bị khử khuẩn của họ có thể tiêu diệt tới 99% vi trùng, vi khuẩn trên các sản phẩm điện tử.

Thiết bị khử khuẩn bằng tia UV của Samsung có thể diệt vi khuẩn trên smartphone, tai nghe và cả phụ kiện như kính mắt
Thiết bị khử khuẩn bằng tia UV của Samsung có thể diệt vi khuẩn trên smartphone, tai nghe và cả phụ kiện như kính mắt

Với thiết lập Dual UV, thiết bị của Samsung có thể tiêu diệt vi khuẩn ở cả hai mặt và hai bên sườn smartphone cùng lúc. Với kích thước 22,8 x 12,8 x 4,9 cm, bạn có thể đặt vào trong thiết bị này cả những mẫu smartphone màn hình lớn như Galaxy S20 Ultra.

Samsung cho biết quá trình khử khuẩn chỉ diễn ra trong 10 phút. Chưa dừng lại ở đó, thiết bị này còn có thể sạc cho smartphone trong khi khử khuẩn qua tấm sạc không dây 10W tích hợp bên trong.

Cách đây vài tháng, Samsung cũng đã triển khai dịch vụ khử khuẩn smartphone miễn phí tại 19 quốc gia, bao gồm Việt Nam. Khách hàng có thể ghé thăm Trung tâm Dịch vụ Samsung và Trung tâm Trải nghiệm Samsung để sử dụng dịch vụ này.

Hiện tại, Samsung đã bắt đầu bán thiết bị khử khuẩn smartphone bằng tia UV tại Thái Lan với mức giá khoảng 50 USD (tương đương 1,16 triệu đồng). Chưa rõ Samsung có phân phối thiết bị này tại những thị trường khác hay không.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 10/09/2020 10:19
31 👨 297
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ