Xiaomi ra đèn khử trùng, có thể diệt virus nCoV

Đèn khử trùng Xiaoda với cơ chế hoạt động là sử dụng tia cực tím và hệ thống ống Ozone kép phát tán ozone để diệt virus nCoV trong không khí.

Ozone là một hợp chất có khả năng oxy hóa mạnh, mạnh hơn cả oxy thông thường nên có khả năng diệt vi khuẩn. Còn tia cực tím (UV-C) có khả năng phá hủy các acid nucleic và phá hoại DNA của các vi sinh vật, khiến chúng không thể thực hiện chức năng tế bào quan trọng từ đó bị tiêu diệt hoặc không thể hoạt động.

Tia cực tím có thể gây ung thư da nếu tiếp xúc trực tiếp nên để bảo vệ người dùng, nhà sản xuất đã tạo ra cơ chế hoạt động đặc biệt cho đèn khử trùng Xiaoda. Sau khi bấm nút nguồn, 30 giây sau máy mới thực sự hoạt động để người dùng có đủ thời gian rời khỏi nơi đặt đèn khử trùng nhằm tránh tác hại của tia UV gây ra.

Đèn khử trùng Xiaoda

Đèn trử trùng Xiaoda chỉ hoạt động hiệu quả ở môi trường hẹp như trong phòng, nhà vệ sinh, tủ lạnh… Theo quảng cáo của nhà sản xuất, Xiaoda có thể tiêu diệt được 99,9% vi khuẩn trong không khí.

Theo Aboluowang, virus nCoV cũng giống nhiều virus cúm khác, rất nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và đặc biệt là tia cực tím. Virus dễ bị tiêu diệt ở trong điều kiện nhiệt độ môi trường cao, độ ẩm thấp. Tuy nhiên, thời tiết hanh khô khiến virus không bị cản trở bởi hơi âm nên dễ phát tán trong không khí hơn. Các nghiên cứu cho thấy, virus cúm thông thường chỉ sống được dưới 30 phút ngoài không khí, chúng chỉ hoạt động lâu ở môi trường chất lỏng cơ thể người.

Đèn khử trùng Xiaoda phát ra tia cực tím và Ozone

Đèn khử trùng Xiaoda được trang bị cổng sạc microUSB và viên pin có dung lượng 700mAh. Máy được thiết kế khá nhỏ gọn, có thể bỏ vào túi xách thuận tiện cho việc di chuyển. Hiện tại máy đang được gọi vốn trên hệ thống Youpin của Xiaomi với giá 79 tệ (270.000 đồng). Nhưng khi ra mắt vào cuối tháng 2 tới, giá chính thức của đèn khử trùng Xiaoda sẽ tăng lên 149 tệ (520.000 đồng).

Thứ Sáu, 31/01/2020 11:45
51 👨 1.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ