Samsung hợp tác Instagram, TikTok và Snapchat, quyết khắc phục vấn đề chất lượng ảnh chụp từ ứng dụng

Ba trong số các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay — Instagram, TikTok và Snapchat — vừa tuyên bố thỏa thuận hợp tác với gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc Samsung nhằm khắc phục các vấn đề về chất lượng ảnh chụp từ các ứng dụng mạng xã hội này nói chung.

Cụ thể, trọng tâm chính mà Samsung hướng đến trong kế hoạch này là khắc phục sự suy giảm về chất lượng ảnh chụp thông qua tiện ích camera tích hợp của các ứng dụng mạng xã hội nói chung. Ngoài ra ngay cả khi người dùng download những bức ảnh đã chụp từ ứng dụng sau đó, chất lượng hình ảnh vẫn sẽ được đảm bảo duy trì. Hầu hết các ứng dụng mạng xã hội hiện nay đều có công cụ camera tích hợp, tuy vẫn hoạt động dựa trên phần cứng sẵn có của thiết bị, nhưng lại cho chất lượng ảnh chụp cuối cùng kém hơn đáng kể so với ứng dụng camera mặc định của máy. Sự khác biệt này được cho là bắt nguồn từ những thiếu sót về phần mềm, do đó hoàn toàn có thể khắc phục được.

Samsung hợp tác Instagram, TikTok và Snapchat, quyết khắc phục vấn đề chất lượng ảnh chụp từ ứng dụng

Trên thực tế, đây là một trong những vấn đề đã được Samsung chú ý từ lâu, nhưng phải đến bây giờ nhà sản xuất Hàn Quốc mới “quyết tâm” xử lý nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng trên thiết bị của mình. Samsung sẽ khắc phục vấn đề thông qua các bản cập nhật phần mềm, và dự kiến sẽ được triển khai đầu tiên trên dòng Galaxy S23, trước khi đến với các dòng sản phẩm khác cũng như cơ sở người dùng đông đảo hơn sau đó trong tương lai.

Theo các báo cáo trước đó, người dùng hiện có thể truy cập một số tính năng camera của dòng flagship Galaxy S22 trên một số nền tảng mạng xã hội nổi tiếng, bao gồm Snapchat, TikTok và Instagram. Trong các nền tảng truyền thông xã hội cụ thể này, Samsung đã cung cấp khả năng hỗ trợ cho chế độ ban đêm và ống kính camera phụ. Samsung là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong Android cung cấp các chức năng này trong giao diện người dùng của mình. Như đã đề cập, mục tiêu chính của công ty không gì khác ngoài nhắm đến việc nâng cao hơn nữa trải nghiệm người dùng mạng xã hội trên điện thoại thông minh Galaxy.

Thứ Ba, 24/01/2023 21:34
52 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ