Samsung giới thiệu màn hình 3-inch LCD VGG

Ngày hôm qua (11/8), Samsung tuyên bố đã phát triển thành công màn hình hiển thị LCD 3-inch đạt độ phân giải VGA 640 x 480.

Đây là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho các loại máy ảnh kỹ thuật tĩnh. Samsung sẽ chính thức tung loại sản phẩm này ra thị trường vào quí 1 năm tới.

Tiêu chuẩn quốc tế đối với màn hình hiển thị trên các loại camera kỹ thuật số - tiêu chuẩn ITU-R601 - được xây dựng trên nền tảng công nghệ màn hình CRT vận hành ở xung nhịp 30Hz. Trong khi đó, dải tần xung nhịp vận hành của các loại màn hình LCD là 60Hz. Trong hầu hết các trường hợp nhà sản xuất camera kỹ thuật số đều quyết định bỏ qua yếu tố độ phân giải hiển thị quy định của tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì thế mà màn hình hiển thị trên các thiết bị chỉ đạt độ phân giải qVGA (320 x 240) hoặc thấp hơn.

Công nghệ của Samsung đã khắc phục được vấn đề đó. Giờ đây màn hình LCD đã có thể hoạt động ở xung nhịp 30Hz màn lại chất lượng hiển thị VGA cho các loại camera kỹ thuật số. Công nghệ này sẽ giúp cho ảnh số sau khi được chụp hiển thị sắc nét hơn, gần mới màn hình PC hơn.

Hoàng Dũng

Thứ Bảy, 12/08/2006 08:32
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp