Samsung Galaxy S10 sẽ là một trong những smartphone Wi-Fi 6 đầu tiên trên thế giới

Theo một báo cáo từ Droid Life, flagship Galaxy S10 của Samsung sẽ là một trong những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6, cho tốc độ kết nối Internet cực nhanh. Ngoài ra, Droid Life cũng tiết lộ rằng cả ba model Galaxy S10 sắp tới đều sẽ được hỗ trợ công nghệ này.

Tích cực trang bị công nghệ mới trên sản phẩm là một điều tốt, rất đáng khen gợi của nhà sản xuất Hàn Quốc, tuy nhiên tính khả thi cũng như khả năng sử dụng trong thực tế của Wi-Fi 6 vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Lấy ví dụ đơn giản, hiện tại, các router Wi-Fi 6 vẫn còn quá hiếm, trong khi bạn sẽ phải cần một router như vậy để tận dụng các cải tiến của công nghệ này, vậy thì có thể nói rằng khả năng sử dụng trong thực tế của Wi-Fi 6 là gần như bằng 0, ít nhất là cho đến hết năm nay. Ngoài ra, Wi-Fi 6 trên thực tế cũng không được thiết kế để tăng tốc độ kết nối cho từng thiết bị riêng biệt, công nghệ này hướng nhiều hơn đến việc cải thiện hiệu suất đường truyền Internet gia đình hoặc trên các hệ thống mạng Wifi lớn, nơi có hàng chục, thậm chí hàng trăm, hàng ngàn thiết bị được kết nối cùng lúc (giả sử như một ngôi nhà được lắp đặt nhiều thiết bị nhà thông minh chẳng hạn), và rất nhiên là những thiết bị đó cũng sẽ cần phải hỗ trợ Wi-Fi 6 để thực sự thấy được hiệu quả.

Galaxy S10

Tuy nhiên nói đi thì cũng phải nói lại, Wi-Fi 6 là một tính năng thú vị, và sự xuất hiện của nó trên một thiết bị đình đám như Galaxy S10 sẽ đánh dấu cột mốc quan trọng về kết nối Internet cho các thiết bị di động, và rất có thể sẽ bắt đầu một cuộc “chạy đua vũ trang mới” trong thế giới smartphone, đồng thời cũng là góp phần phổ cập công nghệ mới đến công chúng. Như đã nói, cho đến thời điểm hiện tại, trên thế giới vẫn chưa có nhiều thiết bị hỗ trợ chuẩn Wi-Fi 6, nhưng với việc được hỗ trợ trên Galaxy S10, chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng vào một tương lai đầy triển vọng của công nghệ này.

Quay trở lại với Galaxy S10, chiếc điện thoại này nhiều khả năng sẽ được trang bị bộ xử lý hàng đầu của Qualcomm là Snapdragon 855, điều đó cho thấy con chip này hoàn toàn có thể hỗ trợ tốt cho Wi-Fi 6. Và bởi Snapdragon 855 là con chip flagship của Qualcomm nên nó được sử dụng rộng rãi trên các smartphone Android đầu bảng khác, dẫn đến việc những smartphone này cũng có thể hỗ trợ cả Wi-Fi 6.

Wi-Fi 6

Samsung dự kiến sẽ chính thức công bố chiếc smartphone chủ lực cho nửa đầu năm này của mình là Galaxy S10 vào cuối tháng này, bao gồm S10 tiêu chuẩn, S10 Plus lớn hơn, S10E giá rẻ hơn, và nhiều khả năng cả ba model đều sẽ hỗ trợ chuẩn 5G.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/02/2019 07:58
52 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới