Những mẫu smartphone 5G đáng chú ý nhất sẽ được ra mắt trong tháng 2, ai sẽ là kẻ dẫn dắt cuộc chơi?

Mobile World Congress, một trong những sự kiện quan trọng nhất thế giới smartphone sẽ khai mạc vào ngày 25 tháng 2 tại Barcelona. Bên cạnh những mẫu điện thoại có thể gập lại và máy ảnh tích hợp trên màn hình, một xu hướng khác cũng rất được mong chờ mà chúng ta chắc chắn sẽ thấy tại sự kiện năm nay đó là 5G.

Thay vì bàn nhiều đến các thử nghiệm cũng như những lời hứa “ngọt ngào” về tốc độ internet cực nhanh trong tương lai, chúng ta sẽ được sờ tận tay những mẫu điện thoại 5G mới tại Mobile World Congress, và quan trọng hơn, đây đều là những sản phẩm chiến lược của các nhà sản xuất smartphone lớn trong năm 2019.

Mobile World Congress

Hôm nay 27/1, đã có hai nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn là LG và Huawei xác nhận rằng họ sẽ ra mắt các thiết bị 5G quan trọng của mình tại Mobile World Congress sắp tới. Trong đó LG chắc chắn sẽ mang đến sự kiện lần này mẫu flagship 5G đầu tiên của mình, rất có thể là một thiết bị thuộc dòng G series.

Không rõ đây là một biến thể của LG G8 (cũng có khả năng sẽ được ra mắt tại sự kiện) hay một thiết bị hoàn toàn khác. Mặc dù vậy, thông số kỹ thuật của sản phẩm này cũng đã bị rò rỉ từ vài tháng nay: Chiếc smartphone này sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip mới nhất và đỉnh nhất của Qualcomm, Snapdragon 855. Ngoài ra, nó cũng sẽ có viên pin 4.000mAh và đặc biệt là hệ thống tản nhiệt buồng hơi tiên tiến, cho khả năng làm mát tốt hơn các hệ thống phổ biến hiện nay. Cụ thể, hệ thống này được cấu thành từ các ống dẫn nhiệt (xem sơ đồ bên dưới) để làm mát thiết bị, đảm bảo hiệu năng khi làm việc với các tác vụ nặng trong thời gian dài.

Hệ thống làm mát buồng hơi

Về các thông tin khác từ LG, công ty này gần đây cũng đã phát hành một video gợi ý về giao diện người dùng mới, không cảm ứng cho các thiết bị của mình. Chi tiết về giao diện này vẫn chưa được tiết lộ.

Huawei cũng sẽ giới thiệu chiếc điện thoại 5G đầu tiên của mình tại triển lãm năm nay, thông tin trên đã được nhà sản xuất này công bố tại một sự kiện ở Bắc Kinh vào hôm thứ năm tuần trước. Không chỉ vậy, Huawei cũng sẽ kết hợp các xu hướng chủ đạo trong ngành công nghiệp smartphone năm nay vào trong một sản phẩm duy nhất, như vậy, đây nhiều khả năng sẽ là một chiếc flagship 5G, có thể gập lại và được tích hợp camera trong màn hình. Ngoài ra, không có thêm thông tin chi tiết nào khác về chiếc điện thoại này được tiết lộ, nhưng có vẻ như đây sẽ là một thiết bị riêng biệt với P30 Pro, dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay của Huawei, cũng có thể là tại MWC hoặc ngay sau đó vài tháng. Từ cuối năm ngoái cho đến nay, thông tin về những chiếc điện thoại có thể gập lại của Samsung hay Xiaomi đã làm tốn không ít giấy mực của giới quan sát, và Huawei với vị thế của nhà sản xuất smartphone đứng thứ hai thế giới đương nhiên cũng không thể để cho mình bị tụt hậu được.

Huawei P11

Mặc dù vẫn chưa thể biết được thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về điện thoại sắp ra mắt của Huawei, nhưng có một điều có thế chắc chắn chính là Balong 5000 - con chip 5G được trang bị trên chiếc điện thoại này sẽ vẫn là một sản phẩm “cây nhà lá vườn" của Huawei. Nó có thể đạt tốc độ tải xuống lên tới 4.6Gbps hoặc 6.5Gbps, tùy thuộc vào phổ tần được sử dụng. Ngoài ra, không chỉ trong điện thoại, chúng ta sẽ còn được bắt gặp con chip này trong các router gia đình và các thiết bị 5G khác được Huawei sản xuất trong năm nay.

Balong 5000

Cũng không thể không nhắc tới nhà sản xuất smartphone số một thế giới. Samsung được cho là sẽ tung ra biến thể 5G của flagship Galaxy S10 vào năm 2019, mặc dù không rõ liệu lần ra mắt này sẽ diễn ra tại sự kiện "Unpacked" vào ngày 20 tháng 2 trước thềm MWC, hay sẽ diễn ra vào dịp cuối năm.

 Galaxy S10

Các nhà sản xuất lớn khác như Sony, OnePlus và Oppo cũng có thể sẽ cho ra mắt hoặc ít nhất là tiết lộ thêm các thông tin chi tiết về điện thoại 5G của họ trong MWC, mặc dù cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin hay tin đồn nào từ phía các nhà sản xuất này.

Dù sao đi chăng nữa thì chúng ta vẫn có thể khẳng định được rằng 2019 sẽ là năm chứng kiến sự lên ngôi của 5G trong thế giới smartphone. Một cuộc “chạy đua vũ trang” mới về công nghệ kết nối trên những chiếc điện thoại thông minh lại được châm ngòi, và cuối cùng chúng ta cũng bước vào kỷ nguyên của internet di động siêu nhanh.

Hãy cùng chờ xem, mọi chuyện vẫn còn ở phía trước!

Xem thêm:

Thứ Hai, 28/01/2019 23:14
53 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới