Samsung đặt hàng mua bộ vi xử lí từ hãng MediaTek

Theo một bản báo cáo ngắn từ DigiTimes, hãng sản xuất chipset đến từ Đài Loan sẽ trở thành đối tác cung ứng vi xử lý cho Samsung bắt đầu từ nửa cuối năm 2014 tới đây với 2 nền tảng vi xử lý 4 lõi và 8 lõi.

Hiện tại bộ vi xử lý 4 lõi và 8 lõi đang tập trung giải quyết vấn đề nâng cao tuổi thọ của pin hơn là cải thiện hiệu suất làm việc, vì thế rất khó xảy ra khả năng Samsung sẽ trang bị bộ vi xử lý của MediaTek trên những sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note kế tiếp.

Samsung đặt hàng mua bộ vi xử lí từ hãng MediaTek

Nếu thoả thuận này được thông qua thì có lẽ những thế hệ vi xử lý này sẽ được Samsung trang bị trên những dòng máy tầm trung giá rẻ, hoặc thậm chí những dòng máy tính bảng. Hiện tại Samsung đang sử dụng những dòng chipset do Broadcom cung cấp, tuy nhiên có lẽ vì lý do giá thành và hãng cũng mong muốn đa dạng hoá sản phẩm cũng như chuỗi cung ứng cho hãng.

Như vậy rất có thể MediaTek cũng chỉ là một mắt xích trong chuỗi cung ứng vi xử lý cho Samsung chứ không thể độc quyền. Hiện tại những bộ vi xử lý của MediaTek đang được đánh giá cao về giá cả cũng như tính năng của hãng. Đồng thời yêu cầu đặt ra cho họ trong thương vụ này là mang lại những thế hệ vi xử lý mạnh mẽ trên những chiếc smartphone giá rẻ.

Và có lẽ Samsung sẽ mang những sản phẩm này đến với thị trường Châu Á và các thị trường mới nổi. Được biết thị trường này đang được thống trị bởi các nhà sản xuất đến từ Trung Quốc khi phần lớn thiết bị của họ sử dụng những sản phẩm từ MediaTek.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia phân tích kỳ vọng thế hệ vi xử lý 8 lõi thực MediaTek MT6592 sẽ sớm được Samsung mang lên các thiết bị của mình.

Thứ Ba, 08/10/2013 16:40
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp