Samsung sẽ đặt yếu tố AI lên vị trí hàng đầu khi ra mắt các mẫu điện thoại mới trong năm 2024

Nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, Samsung, đang coi trí tuệ nhân tạo như chìa khóa để đạt được doanh số cao hơn trong năm nay.

Công ty Điện tử Samsung thông báo họ có kế hoạch ra mắt thiết bị flagship tiếp theo của mình vào ngày 17 tháng 1 tại San Jose, California – có thể được gọi là Galaxy S24 – thông qua một sự kiện được phát trực tiếp. Đoạn giới thiệu về buổi ra mắt chỉ hứa hẹn rằng “Galaxy AI sắp ra mắt”. Trong những năm qua, Samsung và các nhà sản xuất điện thoại di động Android khác đã dựa vào những cải tiến trong công nghệ camera và màn hình linh hoạt để trở nên nổi bật, nhưng năm 2024 hứa hẹn sẽ là năm mà các khả năng AI bổ sung sẽ chiếm vị trí trung tâm.

Samsung sẽ đặt yếu tố AI lên vị trí hàng đầu khi ra mắt các mẫu điện thoại mới trong năm 2024
Samsung sẽ đặt yếu tố AI lên vị trí hàng đầu khi ra mắt các mẫu điện thoại mới trong năm 2024

Theo ước tính của Counterpoint Research, hơn một tỷ điện thoại thông minh có tích hợp AI dự kiến sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2027. Các công cụ ChatGPT và Dall-E của OpenAI, tạo ra phản hồi bằng văn bản hoặc hình ảnh cho những truy vấn của người dùng, đi đầu trong làn sóng Generative AI lan rộng khắp ngành công nghệ - và giúp đưa Nvidia Corp. trở thành công ty nghìn tỷ đô la bằng cách cung cấp các công cụ tăng tốc đào tạo AI quan trọng. Bước tiếp theo trong việc thúc đẩy công nghệ là tích hợp nó vào các thiết bị, như nhà sản xuất chip Qualcomm Inc. của Mỹ đã thực hiện trong năm qua.

Các nhà nghiên cứu của Counterpoint đã viết vào tháng 12: “Samsung và Qualcomm là những công ty dẫn đầu ngay lập tức khi các sản phẩm và khả năng cung cấp sản phẩm hiện tại giúp họ chiếm vị trí số 1”. “Tương tự như những gì họ đã làm với điện thoại màn hình gập, Samsung có thể sẽ chiếm gần 50% thị phần trong hai năm tới, tiếp theo là các OEM chủ chốt của Trung Quốc như Xiaomi, Vivo, Honor và Oppo”.

Thứ Tư, 03/01/2024 11:58
51 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ