Samsung cắt giảm sản lượng smartphone tại nhà máy Thái Nguyên

Cuối cùng thì đại dịch COVID-19 cũng đã có những tác động rõ rệt vào nền kinh tế. Mức chi tiêu của người tiêu dùng đang suy giảm trầm trọng. Các chuyên gia tài chính thế giới đang dự báo về một cuộc suy thoái toàn cầu và thị trường smartphone cũng sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Để đối phó với thực trạng này, dường như Samsung đã bắt đầu giảm sản lượng smartphone.

Mặc dù Samsung tuyên bố rằng họ kỳ vọng doanh số trong nửa cuối năm 2022 smartphone sẽ không thay đổi hoặc đạt mức tăng trưởng so với năm ngoái, nhưng tại nhà máy sản xuất smartphone của họ ở Việt Nam câu chuyện dường như hơi có chút khác biệt. Một báo cáo độc quyền từ Reuters cho biết Samsung đã cắt giảm sản lượng smartphone tại nhà máy sản xuất smartphone ở Thái Nguyên.

Thông thường, mỗi năm nhà máy này xuất xưởng 100 triệu chiếc smartphone. Nếu tính cả hai nhà máy tại Việt Nam, sản lượng smartphone xuất xưởng chiếm một nửa sản lượng smartphone hàng năm của Samsung.

Samsung cắt giảm sản lượng smartphone tại nhà máy Thái Nguyên

Nhiều công nhân tại nhà máy cho biết một số dây chuyền sản xuất chỉ làm việc 3 ngày trên 1 tuần chứ không phải 6 ngày như trước. Một số dây chuyền khác chỉ làm việc 4 ngày trên 1 tuần. Tất nhiên là chẳng có dây chuyền nào được phép làm thêm giờ (overtime). Dẫu vậy, Reuters cũng thừa nhận rằng họ không thể biết liệu Samsung có chuyển một số hoạt động sản xuất tại Việt Nam ra các nước khác (Ấn Độ hoặc Hàn Quốc) hay không.

Hầu hết công nhân ở nhà máy Thái Nguyên được Reuters phỏng vấn đều khẳng định rằng tình hình kinh doanh không tốt chút nào. Vào thời điểm này năm ngoái, sản lượng smartphone được đẩy lên mức cao nhất. Tuy nhiên mọi thứ bây giờ đã khác xưa. Một số công nhân khẳng định họ chưa bao giờ thấy sản lượng smartphone lại thấp đến như vậy.

Việc cắt giảm công nhân hoàn toàn có thể xảy ra nhưng Samsung chưa chính thức đưa ra tuyên bố nào.

Nhiều thương hiệu toàn cầu khác như Best Buy, Canoo, Clubhouse, Coinbase, Microsoft, Netflix, PayPal, Robinhood, Substack, Tesla, Twitter, Vimeo và Virgin Hyperloop đều đã thông báo cắt giảm nhân sự. Các ông lớn khác như Facebook, Google đã giảm hoặc ngừng tuyển dụng trong khi ám chỉ về khả năng cắt giảm nhân sự.

Thứ Sáu, 05/08/2022 09:29
51 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ