Samsung bác bỏ tin đồn ngừng sản xuất chip Exynos

Sao bao ngày “im hơi lặng tiếng”m Samsung cuối cùng cũng đã lên tiếng bác bỏ những suy đoán về việc họ đang có kế hoạch ngừng sản xuất chip Exynos. Trước đó, đã có loạt tin đồn cho rằng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ ngừng kinh doanh dòng chip “cây nhà lá vườn” Exynos, thay vào đó sẽ sử dụng bộ xử lý Snapdragon cho toàn bộ các dòng sản phẩm hàng đầu của mình bắt đầu từ năm 2023. Các nguồn tin cũng để ngỏ viễn cảnh Samsung sẽ giảm dần quy mô của các dây chuyền sản xuất chip bán dẫn vài năm sau đó.

Tất cả đã được Samsung đính chính trong hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh quý 2/2022 của công ty. Samsung cho biết họ không những sẽ chắc chắn không ngừng sản xuất các dòng chip Exynos, mà còn đang có kế hoạch mở rộng khả năng cạnh tranh của thương hiệu bộ xử lý này. Nhà sản xuất Hàn Quốc đặt mục tiêu đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp lớn khác trong ngành để củng cố thị phần của mình.

Samsung bác bỏ tin đồn ngừng sản xuất chip Exynos

Samsung cũng được cho là đang phát triển một bộ vi xử lý cao cấp, được tùy chỉnh dành riêng cho dòng Galaxy S với hiệu năng cực đỉnh. Tuy nhiên, có tin đồn rằng cũng chính kế hoạch đầy tham vọng này đã khiến Samsung phải trì hoãn việc phát hành dòng chip Exynos mới. Đây cũng là lý do tại sao vào khoảng thời điểm tháng 5 vừa qua, đã có báo cáo rầm rộ tại Hàn Quốc cáo buộc Samsung sẽ bỏ qua việc phát hành chip Exynos cho các flagship năm 2023 và 2024.

Thời điểm phát hành dự kiến cho dòng chip Galaxy S mới là năm 2025. Các mẫu Galaxy S23 sắp tới sẽ chỉ sử dụng chip Snapdragon, nhưng rõ ràng người dùng cũng không có gì phải luyến tiếc bởi hiệu năng tổng thể của chip Exynos nói chung chưa bao giờ có thể bắt kịp Snapdragon, ngay cả trên các mẫu smartphone Galaxy hàng đầu. Samsung nhắc lại rằng họ có kế hoạch tiếp tục quỹ đạo đầu tư của mình bằng cách phân tích triển vọng thị trường và nhu cầu toàn cầu trong phạm vi trung và dài hạn.

Thứ Bảy, 13/08/2022 14:04
51 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ