[CES 2020] Gặp gỡ Samsung Ballie, chú robot "quản gia" tận tụy của mọi gia đình

Robot đã không còn là điều gì đó quá xa lạ với chúng ta ngày nay. Không chỉ đóng vai trò là loại công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp sản xuất nhờ năng suất làm việc gấp nhiều lần con người, robot còn dần khẳng định tầm quan trọng của mình đối với đời sống cá nhân của con người trong xã hội hiện đại.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ngày càng bận rộn, thậm chí không có nhiều thời gian để quan tâm đến chính bản thân. Trước thực trạng này, nhà sản xuất công nghệ Hàn Quốc Samsung đã có ý tưởng tạo ra một chú robot đồng hành, có thể đóng vai trò như một người giúp việc, người bạn tri kỉ của con người.

Ballie

Mẫu robot thông minh này có tên Ballie, được Samsung giới thiệu lần đầu trên sân khấu CES 2020. Ballie sở hữu thiết kế hình tròn như một quả bóng nhỏ, có thể di chuyển linh hoạt và đặc biệt sở hữu trí thông minh đáng nể. Chú robot này được tích hợp trí tuệ nhân tạo, có thể làm quen, tìm hiểu, phân tích, và ghi nhớ thói quen, tính cách của chủ nhân để sẵn sàng hỗ trợ bạn trong các công việc hàng ngày, và thậm chí đưa ra những phản ứng nhanh chóng dựa trên nhu cầu của bạn. Từ trông nhà, lên lịch trình công việc, hỗ trợ giải trí đến hỗ trợ luyện tập thể dục, hay giúp người cao tuổi sử dụng các thiết bị thông minh trong gia đình… Ballie đều có thể đảm nhiệm tốt.

Được trang bị hệ thống camera để theo dõi mọi chuyển động và khả năng xử lý thông tin bằng trí thông minh nhân tạo phát triển riêng bởi Samsung, Ballie có thể tự di chuyển đến mọi ngóc ngách trong nhà và sử dụng camera để giám sát mọi công việc được giao. Trong tương lai, chú Robot này sẽ được trang bị thêm khả năng tương tích với mọi thiết bị nhà thông minh và thay bạn điều khiển các thiết bị này theo một lịch trình đã lập sẵn, qua đó trở thành một “quản gia” thứ thiệt trong gia đình bạn.

Samsung chưa công bố thông tin về giá cũng như thời điểm mở bán của Ballie. Tuy nhiên để được tung ra thị trường, mẫu robot này trước hết phải vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt về khả năng bảo mật và đảm bảo quyền riêng tư - sẽ không đơn giản!

Video giới thiệu Ballie

Thứ Bảy, 25/01/2020 23:02
31 👨 279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ