Ý tưởng tuyệt vời về mẫu robot có thể tự tìm và sạc pin cho xe điện

Bên cạnh giá bán, một trong những yếu tố cản trở sự phổ biến của phương tiện chạy điện chính là vấn đề sạc pin. Để phương tiện chạy điện có thể được sử dụng rộng rãi như phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch hiện nay, ít nhất chúng ta phải có số trạm sạc pin tương đương với số trạm xăng. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng khổng lổ như vậy đương nhiên cực kỳ tốn kém và mất thời gian. Đó là còn chưa kể đến thời gian cho việc sạc đầy pin trong lúc khẩn cấp cũng là vấn đề lớn mà ngành công nghiệp xe điện phải đối mặt.

Trước thực tế khó khăn đó, hãng xe hơi lớn nhất nước Đức Volkswagen đã nghĩ ra một giải pháp thực sự hữu dụng: Phát triển những chú robot di động có thể tự động tìm kiếm và sạc pin cho ô tô điện ở bất cứ nơi nào chúng được điều đến. Chú robot này sẽ có thể tự giao tiếp với chiếc xe, mở nắp ổ cắm sạc và sạc pin cho ô tô mà hoàn toàn không cần đến bất cứ sự tương tác nào của con người. Nó được trang bị camera, máy quét laser và cảm biến siêu âm, có thể di chuyển tự do và tránh chướng ngại vật một cách dễ dàng.

Robot sạc pin cho ô tô điện

Có thể coi chú robot này là một trạm sạc di động thông minh, mang theo trên mình một bộ phận lưu trữ năng lượng khoảng 25 kilowatt. Nó có thể đi đến vị trí của chiếc xe cần sạc pin, làm nhiệm vụ của mình, sau đó trở về vị trí cũ thông qua một ứng dụng di động hoặc thông tin liên lạc từ xe phát ra.

Với ý tưởng về mẫu robot sạc điện thông minh này, ông Mark Möller, Trưởng phòng Phát triển của Tập đoàn Volkswagen tin rằng có thể giúp giải quyết ổn thỏa nhu cầu sạc xe điện trong những khu vực mà việc lắp đặt các trạm sạc không thuận tiện (như bãi đậu xe ngầm hoặc các địa điểm khó cải tạo khác). Không những vậy, robot của Volkswagen cũng sẽ giúp giải quyết phần nào đó nhu cầu về điện lưới liên quan đến khả năng xử lý hàng trăm ngàn, hàng triệu chiếc ô tô điện khi loại phương tiện này trở nên phổ biến trong tương lai.

Thứ Ba, 31/12/2019 18:54
51 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới