Chiêm ngưỡng Robot cực kỳ hiện đại của Uniqlo, có thể gấp quần áo và đóng gói sản phẩm chuẩn như con người

Robot là một trong những loại công cụ không thể thiếu trong ngành công nghiệp sản xuất. Chúng ta đã từng chứng kiến những cỗ máy to lớn, hiện đại, có năng suất gấp nhiều lần con người làm việc trong các xưởng sản xuất ô tô, thiết bị điện tử, cơ khí, chế biến… Tuy nhiên việc sử dụng robot trong các dây chuyền dệt may cho đến nay vẫn còn khá hiếm gặp.

Điều này sẽ sớm thay đổi bởi mới đây, công ty mẹ của thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng Uniqlo: Fast Retailing, đã hợp tác với một công ty khởi nghiệp Nhật Bản có tên Mujin phát triển thành công một loại robot có thể nhận dạng, nhặt, gấp và đóng gói quần áo vào hộp vận chuyển với độ chính xác không thua kém gì một công nhân bằng da bằng thịt, trong khi năng suất lại cao hơn rất nhiều.

Ở video clip trên, bạn có thể thấy robot xử lý những chiếc quần, áo cực kỳ bài bản, chuẩn chỉ theo từng công đoạn, từ lấy quần, áo, gấp, đóng gói, và đặt vào thùng vận chuyển một cách nhanh chóng mà không gặp phải bất cứ sai sót nào. Thậm chí các robot này còn có thể dễ dàng lấy tờ giấy danh sách sản sản phẩm từ máy in đặt vào thùng vận chuyển đúng vị trí.

Với những hệ thống robot như thế này, Uniqlo hoàn toàn có thể tự động hóa tối đa các kho hàng, nhà xưởng khổng lồ trên toàn thế giới trong một thời gian ngắn, đồng thời giải quyết ổn thỏa vấn đề năng suất lao động của công nhân trong những mùa cao điểm.

Uniqlo

Uniqlo là một trong những công ty thiết kế, may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày lớn nhất Nhật Bản. Các sản phẩm của hãng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Ngoài Nhật Bản, Uniqlo còn hoạt động ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Pháp, Malaysia, Bangladesh, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Vương quốc Anh, Mỹ, Indonesia, Ấn Độ và Việt Nam.

Chủ Nhật, 29/12/2019 10:08
51 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ