Robot trị liệu, mèo Qoobo chỉ biết một việc vẫy đuôi

Qoobo có thể là một chú mèo hoàn hảo, mềm mại, không bao giờ cào, đi vệ sinh hay rời bỏ bạn. Nó cũng là một chú robot.

Vừa được tiết lộ tuần qua bởi Yukao Engineering Co. tại buổi giới thiệu sản phẩm CEATAC, Qoobo chỉ đơn giản là một chú mèo. Chiếc đuôi ngoe nguẩy của nó được gắn vào một quả bóng nặng 2 pound (gấn 1 kg). Không có khuôn mặt mè nheo, không đầu hay râu ria, không chân và móng. Tên nó là sự kết hợp từ tiếng Pháp của “đuôi” và “robot”.

Chú mèo ngồi lên đùi bạn và sẽ có phản ứng khi bạn cho nó ăn. Những kiểu vuốt ve khác nhau sẽ tạo ra những cách phản ứng khác nhau. Bên cạnh ve vẩy đuôi, cơ thể con mèo cũng có rung lên.

Ở mèo thực, nhìn nó vẩy đuôi bạn có thể biết nó muốn nói gì, nhưng Qoobo thì luôn là theo nghĩa tích cực. Về lý thuyết thì càng làm Qoobo phản ứng nhiều hơn, bạn sẽ càng thấy dễ chịu hơn.

Theo các nhà phát triển thì Qoobo nhắm tới việc sẽ trở thành một phương pháp chữa trị, mang đến cảm giác thoải mái khi để mèo ngồi lên đùi và vuốt ve nó.

Thử xem chú mèo trị liệu này có giúp bạn cảm thấy tốt hơn mèo thật không
Thử xem chú mèo trị liệu này có giúp bạn cảm thấy tốt hơn mèo thật không

Nhật Bản là nước đã tạo ra robot như một phương pháp trị liệu từ lâu, trong đó có Paro, chú robot giúp hỗ trợ người già bị sa sút trí tuệ. Ít nhất thì robot trị liệu này cũng còn có một khuôn mặt.

Hai màu của Qoobo
Hai màu của Qoobo

Qoobo có kích thước chỉ như một bàn chân với hai màu là xám và nâu. Mức giá chưa được tiết lộ nhưng sẽ mở bán từ năm tới.

Thứ Sáu, 06/10/2017 14:48
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo