Reading Mode của Android hiện hoạt động trong Gmail và các ứng dụng mạng xã hội

Reading Mode là dịch vụ chuyển văn bản thành giọng nói tốt nhất của Google và có khả năng hoạt động trong Gmail cũng như các ứng dụng mạng xã hội.

Google trước đây cho biết Reading Mode “không hỗ trợ các file PDF, email, tin nhắn trò chuyện và nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội”.

Theo phát hiện của Artem Russakovskii, Reading Mode hiện hoạt động trong các ứng dụng email, như Gmail. Điều này bao gồm chế độ xem đọc đơn giản và TTS, nhưng không phải tất cả email đều được hỗ trợ.

Tính năng này cũng hoạt động được trong Threads và X (trước đây là Twitter), mặc dù không lý tưởng lắm. Trên thực tế, Google cảnh báo rằng “Reading Mode có thể không hoạt động tốt với các ứng dụng email/mạng xã hội” và đưa ra tùy chọn cung cấp phản hồi thích/không thích.

Reading Mode trong Gmail
Reading Mode trong Gmail

Tính năng này vẫn không hoạt động trong Google Messages hoặc với các file PDF. Reading Mode được cập nhật lần cuối vào tháng 11 năm 2023, vì vậy, có vẻ như đây là một tính năng bổ sung phía máy chủ.

Google đã phát hành Reading Mode vào tháng 12 năm 2022 và cập nhật tính năng phát trong nền (và khi tắt màn hình) vào năm ngoái. Trong khi đó, tính năng Read Aloud của Google Assistant được giới thiệu với Pixel 8 và 8 Pro lại thiếu khả năng này. Phiên bản Chrome sắp ra mắt trên Android cũng rơi vào tình huống tương tự.

Mẹo nhỏ là bạn có thể khởi chạy Reading Mode bằng cách giữ cả hai phím âm lượng, nút trợ năng nổi, “vuốt lên từ cuối màn hình bằng hai ngón tay” hoặc tile QS (Quick Settings).

Nội dung không thể sử dụng Reading Mode

Thứ Ba, 06/02/2024 10:46
51 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ