QuickPath trên iOS 15 đã hỗ trợ tiếng Việt, vuốt mượt mà, độ chính xác cao

QuickPath là một tính năng được Apple ra mắt trên iOS 13 vào năm 2019. Tính năng này cho phép người dùng vuốt trên bàn phím, lướt qua các ký tự để tạo ra từ cần nhập. Đây không phải là tính năng mới, Gboard của Google và Swittkey của Microsoft đã cung cấp khả năng vuốt từ rất lâu.

Cho tới tận khi iOS 15 ra mắt thì Apple mới thông báo rằng QuickPath sẽ hỗ trợ tiếng Việt. Tuy nhiên những phiên bản đầu tiên của iOS 15 beta chúng tôi vẫn chưa thể vuốt để nhập tiếng Việt mà phải chờ tới tận iOS 15 beta 4. Phiên bản iOS 15 chính thức vừa được tung ra cũng đã hỗ trợ Quickpath tiếng Việt.

Tôi được làm quen với tính năng vuốt qua bàn phím Swiftkey dành cho Android. Tính năng này thực sự thú vị nhất là khi Swiftkey có thể học hỏi thói quen sử dụng từ và giao tiếp của người dùng để gợi ý từ chuẩn xác.

Những ưu điểm của tính năng vuốt là:

  • Nhập văn bản nhanh hơn bởi không cần nhập từng ký tự, không phải điền dấu câu, dấu cách
  • Sử dụng thuận tiện hơn khi thao tác bằng một tay
  • Hoàn thiện câu nhanh chóng nhờ khả năng gợi ý thông minh

Sau này, khi chuyển sang dùng iOS việc đầu tiên mà tôi làm đó là cài đặt Swiftkey. Tuy nhiên, tôi đã cực kỳ thất vọng khi biết rằng Swiftkey dành cho iOS không hỗ trợ tiếng Việt. Cho tới tận bây giờ không hiểu sao ứng dụng bàn phím của Microsoft vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt, bất chấp rất nhiều phản hồi, đánh giá trên App Store yêu cầu điều này.

Lúc đó, tôi phải quay lại với cách nhập từng từ mà tôi không hề quen thuộc. Điều này dẫn tới việc tốc độ nhập văn bản, nhắn tin của tôi khá là chậm chạp. Tôi cũng mắc khá nhiều lỗi khi nhập văn bản tiếng Việt trên chiếc iPhone của mình.

Vì thế, khi Apple cập nhật khả năng vuốt tiếng Việt cho QuickPath trên iOS 15 tôi đã ngay lập tức thử nghiệm. Cảm nhận đầu tiên của tôi về khả năng vuốt của QuickPath đó là khá mượt mà.

Tuy nhiên, giống như Swiftkey, ban đầu kết quả vuốt sẽ có độ chính xác tương đối. Độ chính xác sẽ được cải thiện sau khi hệ thống xác định được thói quen giao tiếp, nhập văn bản của người dùng.

Dù vẫn chưa được hoàn hảo nhưng QuickPath mang lại cho tôi sự thích thú, thoải mái khi nhập văn bản, thứ cảm xúc mà tôi đã đánh mất trong mấy năm qua.

Cách dùng QuickPath vuốt tiếng Việt trên iOS 15

Đầu tiên, để có thể sử dụng tính năng vuốt tiếng Việt với QuickPath thì bạn cần phải cập nhật lên iOS 15 hoặc cài iOS 15 beta.

Sau đó, trên iOS 15, bạn truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím rồi bật Trượt để nhập. Bạn có thể theo dõi hình dưới đây để thấy rõ các bước thực hiện.

Khi đã bật xong tính năng này, bạn đã có thể vuốt trên bàn phím để nhập từ thay vì gõ từng phím.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 25/09/2021 08:14
52 👨 1.469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ