Người dùng hiện có thể quản lý mật khẩu iCloud trực tiếp trên Windows

Vào tháng 2, Apple tung ra một tiện tích mở rộng Chrome cho iCloud Passwords, cho phép người dùng quản lý mật khẩu trên Windows. Người dùng sẽ chỉ có thể dùng trình duyệt Chrome để sử dụng tính năng này và  đây không phải là một giải pháp dành riêng cho Windows. Tuy nhiên, hiện Apple phát hành một phiên bản mới cho ứng dụng iCloud trên Windows, cho phép quản lý mật khẩu chuyên nghiệp hơn.

Khi tải iCloud 12.5 từ Microsoft Store, bạn sẽ nhận được ứng dụng iCloud Passwords, cho phép bạn xem thông tin tài khoản iCloud, cập nhật ứng dụng, xóa ứng dụng và thêm tài khoản mới.

Mọi thay đổi được thực hiện qua ứng dụng này sẽ được đồng bộ hóa trên các thiết bị hỗ trợ iCloud của bạn. Ứng dụng cũng hỗ trợ cho tiện ích mở rộng Edge để bạn có thể tự động điền và quản lý mật khẩu của mình thông qua Microsoft Edge.

iCloud Passwords chạy trên Windows 10.
iCloud Passwords chạy trên Windows 10.

Bản cập nhật này, việc sử dụng iCloud để đồng bộ hóa mật khẩu của bạn trở nên khả thi hơn đáng kể nếu bạn là người sử dụng cả Windows và Mac hoặc sử dụng Windows và iPhone. Việc có thể xem và tìm kiếm trong danh sách các mật khẩu đã lưu mang lại sự linh hoạt hơn so với tiện ích của trình duyệt và người dùng không phải chuyển sang thiết bị Apple nếu muốn thay đổi đăng nhập.

Mặc dù sự thay đổi nhận được nhiều tín hiệu tích cực, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là nó không loại bỏ hoàn toàn nhu cầu cần phải có một thiết bị Apple tiện dụng khi quản lý mật khẩu. Theo XDA, bạn vẫn cần thiết bị Apple để kích hoạt ứng dụng iCloud trên Windows và xác thực hai yếu tố. Bên cạnh đó, thiết bị của bạn phải chạy iOS 14 hoặc macOS Big Sur 11 để nhận được mã bảo mật.

Mặc dù ứng dụng mới không có đầy đủ tính năng như một trình quản lý mật khẩu chuyên dụng (hoặc như là Keychain Access trên Mac), nhưng nó chắc chắn tốt hơn so với khả năng quản lý mật khẩu mà người dùng Windows có trước đây đối với iCloud Passwords.

Thứ Ba, 17/08/2021 15:06
31 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ