Qualcomm sẽ đưa 5G lên dòng chip Snapdragon 4-series vào đầu năm 2021

Những công nghệ mới mẻ luôn đắt đỏ, 5G cũng không phải ngoại lệ. Các thiết bị di động 5G đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 855 đều là những sản phẩm có giá bán trên 1000 USD. Sau đó tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon 2019 (Snapdragon Summit 2019), Qualcomm đã giới thiệu dòng Snapdragon 765, hạ mức giá của điện thoại 5G xuống khoảng 700 USD. Đỉnh điểm đến tháng 6 năm nay, nhà sản xuất chip di động lớn nhất thế giới trình làng Snapdragon 690, mang 5G đến các mẫu smartphone tầm trung.

Và bây giờ, đã đến lúc 5G xuất hiện trên cả các mẫu chip Snapdragon 4-series. Theo tiết lộ mới nhất của Qualcomm trong khuôn khổ IFA 2020 đang diễn ra tuần này, sẽ có một con chip Snapdragon đầu 4 ra mắt đầu năm 2021 được trang bị 5G, đồng nghĩa với việc chuẩn kết nối internet không dây thế hệ mới nhất này sẽ lần đầu tiên góp mặt trên các mẫu smartphone, máy tính bảng giá rẻ. Hứa hẹn châm ngòi cho một cuộc chạy đua phổ cập 5G trên các mẫu điện thoại phổ thông trong thời gian tới.

5G sẽ xuất hiện trên Snapdragon 4-series
5G sẽ xuất hiện trên Snapdragon 4-series

"Qualcomm sẽ tiếp tục mở đường cho sứ mệnh thương mại hóa 5G trên quy mô lớn, và việc mang 5G xuống dòng Snapdragon 4-series của chúng tôi dự kiến sẽ giải quyết ổn thỏa vấn đề phổ cập chuẩn kết nối mới này cho khoảng 3,5 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Cùng với đó là một loạt các tính năng trung cấp và cao cấp hướng tới nhiều đối tượng người dùng hơn”, ông Cristiano Amon, chủ tịch Qualcomm Incorporated, cho biết.

Có thể khẳng định chẳng bao lâu nữa, bối cảnh thị trường điện thoại thông minh 5G sẽ trông rất giống với những gì đã xảy ra với 4G vài năm trước, tức là sẽ sớm được phổ cập trên tất cả các mẫu smartphone từ cao cấp đến phổ thông, bất cứ ai cũng có thể tiếp cận với chuẩn kết nối mới này. Vấn đề còn lại sẽ thuộc về cơ sở hạ tầng hỗ trợ 5G của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

Các công ty cam kết sẽ sử dụng chip Snapdragon 4-series 5G bao gồm Motorola, Oppo và Xiaomi, và những thiết bị đầu tiên chạy trên con chip này dự kiến sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2021.

Thứ Bảy, 12/09/2020 21:28
51 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ