Pin thể rắn với mật độ năng lượng gấp 100 lần có thể được sử dụng trong các thiết bị của Apple

Nhà cung cấp pin TDK của Apple đã công bố phát triển một công nghệ mà họ cho rằng có thể được sử dụng trong pin thể rắn thế hệ tiếp theo, cung cấp mật độ năng lượng gấp 100 lần so với pin hiện có…

Nhưng hãy luôn cảnh giác với những tuyên bố mang tính đột phá về pin. Có vẻ như hầu như mỗi năm các nhà nghiên cứu sẽ công bố một số công nghệ mới đáng kinh ngạc mang đến khả năng sạc MacBook mỗi tháng một lần - sau đó chúng ta không bao giờ thấy hoặc nghe về nó nữa.

Với trường hợp cụ thể này, có vẻ như TDK đã tiến xa hơn một chút trong quá trình này – thực sự đang phát triển vật liệu này, mặc dù chưa có loại pin nào sử dụng nó.

Mục tiêu trước mắt dường như là dành cho các thiết bị nhỏ hơn.

TDK Corporation (TSE:6762) đã phát triển thành công vật liệu cho CeraCharge, pin thể rắn thế hệ tiếp theo với mật độ năng lượng 1.000 Wh/L, lớn hơn khoảng 100 lần so với mật độ năng lượng của pin thể rắn thông thường của TDK.

Công nghệ của TDK hướng tới một giải pháp có thể được sử dụng trong nhiều thiết bị đeo khác nhau, chẳng hạn như tai nghe không dây, máy trợ thính và thậm chí cả đồng hồ thông minh.

Hiện vẫn chưa rõ liệu công nghệ này có được đưa vào các thiết bị của Apple hay không, với AirTag có khả năng là ứng cử viên sáng giá nhất trong ngắn hạn. Nó được thiết kế để sử dụng thay thế cho loại pin cúc áo được sử dụng trong AirTag. Hiện tại, đây là những thiết bị không thể sạc lại và có thời lượng sử dụng khoảng một giờ.

Tuy nhiên, những quy định mới của EU yêu cầu các thương hiệu loại bỏ dần pin dùng một lần để chuyển sang sử dụng pin sạc và đó chính là điều mà TDK đang có ý định phát triển ở đây.

Do pin có thể được sạc lại, điều đó có khả năng cho phép chúng được sử dụng trong các thiết bị khác của Apple, như AirPods và Apple Watch.

Tuy nhiên, điều thú vị nhất đối với bất kỳ công nghệ pin có tuổi thọ cao nào sẽ được sử dụng trên các thiết bị lớn hơn: iPhone, iPad, MacBook và Vision Pro. Tuy nhiên, như mọi khi, chúng ta vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi.

Thứ Tư, 19/06/2024 09:58
42 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ