Apple bất ngờ ‘quay xe’ cho phép trình giả lập PC hoạt động trên iPhone, có thể chạy cả Windows 11

Apple bất ngờ ‘quay xe’ khi cho phép trình UTM SE, trình giả lập PC đầu tiên hoạt động trên iOS, iPadOS và visionOS sau nhiều lần cấm đoán. Trước đó, Apple từng thẳng thừng từ chối ứng dụng này.

UTM SE cho phép người dùng chạy nhiều phiên bản Windows khác nhau từ Windows XP trở lên, cũng như một số phiên bản Linux và macOS được lựa chọn. Hiện ứng dụng đã có mặt trên iPhone, iPad và kính Apple Vision Pro.

Người dùng iPhone đã có thể chạy Windows trên thiết bị iOS. 9TO5MAC.
Người dùng iPhone đã có thể chạy Windows trên thiết bị iOS. 9TO5MAC.

Vào tháng 6, Apple đưa ra lý do PC không phù hợp với mô tả là một trình giả lập dành cho máy chơi game cổ điển để từ chối trình giả lập UTM SE khỏi App Store. Tuy nhiên, hãng đã bất ngờ chấp nhận ứng dụng khiến nhiều người dùng không khỏi kinh ngạc.

Vẫn chưa rõ lý do đằng sau sự thay đổi này là gì, là sự thay đổi trong chính sách của Apple hay điều gì đó khác biệt trong chính ứng dụng.

UTM SE không bao gồm hệ điều hành, người dùng muốn ứng dụng này khởi động cần tự tìm và tải về phần mềm. Đây là cách giúp cả nhà phát triển ứng dụng và Apple không phải chịu trách nhiệm pháp lý về những gì người dùng làm với trình giả lập.

Về pháp lý, việc chạy trình giả lập trên điện thoại là hoàn toàn hợp pháp, nhưng sao chép phần mềm và trò chơi cũ thường trái ngược. Chính vì vậy, các trình giả lập không có mặt trên iOS App Store cho đến gần đây.

UTM SE hiện cũng có sẵn miễn phí thông qua cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba có tên AltStore.

Thứ Hai, 15/07/2024 10:16
52 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ