Pin làm từ nước biển sạc được 80% trong 5 phút, an toàn hơn

Ngày 18.12 vừa qua, IBM tuyên bố họ đã phát triển một công nghệ pin mới sử dụng các vật liệu chiết xuất từ nước biển.

Thiết kế pin mới của IBM sẽ không sử dụng nguyên liệu hiếm Cobalt và niken trong cực âm. Ngoài ra, dung dịch điện phân trước đây cũng được thay thế bằng hợp chất hoàn toàn mới, có khả năng ngăn hiện tượng dendrite, lý do khiến pin lithium-ion dễ chập điện

Công nghệ pin mới sử dụng các vật liệu chiết xuất từ nước biển

IBM cho biết, các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy công nghệ pin mới từ nước biển của họ có nhiều ưu điểm vượt trội so với pin lithium-ion gồm:

  • Chi phí rẻ hơn: Pin mới sẽ sử dụng các vật liệu chiết xuất từ nước biển thay thế cho coban, niken và một số kim loại nặng khác nên tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Sạc nhanh hơn: Quá trình thử nghiệm sạc SOC cho thấy, pin mới có thể sạc tới 80% dung lượng trong chưa đầy 5 phút.
  • Lượng năng lượng trong một đơn vị thể tích pin cao hơn: Pin mới đạt hơn 10.000 kilowatt/lít, cao hơn so với mức năng lượng của pin lithium-ion “xịn” nhất thời điểm hiện tại, hơn 800 kilowatt giờ/lít.
  • Hiệu năng tuyệt vời: Theo tỷ lệ năng lượng xả/năng lượng sạc, pin mới đạt trên 90%.
  • An toàn hơn so với công nghệ lithium-ion hiện hành.

Hiện, IBM đang hợp tác với Mercedes-Benz (Daimler AG), nhà cung cấp chất điện phân pin Central Glass và nhà sản xuất pin Sidus để thương mại cho thiết kế pin mới làm từ nước biển của mình. IBM hy vọng họ sẽ có thể ra mắt nguyên mẫu pin đầu tiên sau 1 năm, tính từ thời điểm bây giờ.

Thứ Năm, 26/12/2019 08:04
51 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ