Panasonic, Samsung đầu tư vào SiBeam

Ngày 1/12, nhà sản xuất chip không dây SiBeam cho biết, cả Samsung và Panasonic đều đang tiến hành đầu tư vào công ty, tuy nhiên, tổng số tiền đầu tư là bao nhiêu thì không được SiBeam tiết lộ.

Lãnh đạo Panasonic cho biết, họ hy vọng sẽ đưa những sản phẩm được tích hợp công nghệ không dây của SiBeam ra thị trường trong năm 2009 tới. Công nghệ SiBeam hoạt động trên băng tần 60-GHz.

Lãnh đạo SiBeam cho biết, công nghệ này sẽ được sử dụng như một thiết bị thay thế không dây cho đường cáp HDMI.

Theo ông John LeMoncheck, Giám đốc điều hành của SiBeam, với sự hỗ trợ của Samsung - nhà sản xuất tivi lớn nhất thế giới và Panasonic - công ty hàng đầu trong lĩnh vực TV màn hình phẳng, các sản phẩm của công ty sẽ được tiếp thêm một nguồn lực mới, tạo ra những ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng.

Panasonic đã có một mối quan hệ đối tác khá gần gũi với SiBeam từ năm 2006 khi tham gia tiến hành xúc tiến công nghệ WirelessHD. Chúng tôi đang rất hào hứng với một loại thiết bị nghe nhìn mà WirelessHD giới thiệu trong năm vừa qua. Và chúng tôi sẽ mang những những sản phẩm như thế tới thị trường người tiêu dùng trong năm 2009”, ông Brad McManus, một quan chức của Panasonic cho biết.

Tầm nhìn chiến lược của Samsung sẽ là những trải nghiệm vô tận mà họ đem đến cho người tiêu dùng. Với những sản phẩm mới này, Samsung sẽ chỉ cho người tiêu dùng cách thưởng thức những thiết bị số trong chính ngôi nhà của họ mà không phải giải quyết bất kỳ những phức tạp nào do kết nối truyền thống (kết nối có dây) đem lại”, ông Michael Jeon, Giám đốc Đầu tư của Samsung Ventures phát biểu.

Công nghệ SiBeam sẽ là phương tiện để chúng tôi nhanh chóng thực hiện mục tiêu này. Samsung hy vọng sẽ đưa ra được những sản phẩm không dây, đáp ứng được nhu cầu giải trí ngày càng cao của người tiêu dùng gia đình”, ông Jeon nhấn mạnh thêm.

Hồi tháng 8 vừa qua, liên minh của các hãng điện tử hàng đầu trên thế giới, gồm Broadcom, Intel, LG Electronics, Panasonic, NEC, Samsung, SiBeam, Sony, và Toshiba. (WirelessHD) thông báo, họ đang nghiên cứu và phát triển một giải pháp truyền dẫn không dây video độ phân giải cao giữa các thiết bị như TV, máy chơi game hay thiết bị cầm tay.

Hiện tại, liên minh này cũng đang hợp tác với nhà sản xuất chip SiBeam để phát triển một giao diện kỹ thuật số truyền tải hình ảnh âm thanh số chất lượng cao không nén bằng chính các thiết bị phần cứng đang có mặt trên thị trường.

Thứ Năm, 04/12/2008 15:35
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp