Panasonic nhắm 15% thị phần máy ảnh

Panasonic đặt ra mục tiêu đầy thách thức cho năm 2009 là phải tăng thị phần máy ảnh trên thị trường thế giới lên mức 15%, tức phải bán được 13 triệu chiếc Lumix trong năm nay, bất chấp tình hình kinh tế vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Với 10 dòng sản phẩm mới, Panasonic hy vọng sẽ thâu tóm 15% thị phần máy ảnh trong năm nay. Ảnh: Anh Linh.


Nhận định rõ ba thách thức lớn phải đối mặt hiện nay là cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, sự bão hòa của thị trường máy ảnh và những tác động to lớn của công cuộc tái cơ cấu tập đoàn nhưng Panasonic vẫn đặt ra một mục tiêu tương đối thách thức cho năm 2009, đó là giành 15% thị phần máy ảnh trên toàn thế giới. Tuyên bố này được chính các quan chức cấp cao của Panasonic đưa ra. Theo đó, để đạt được mục tiêu này, hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản sẽ phải bán được khoảng 13 triệu chiếc máy ảnh Lumix trong năm nay.

Hiện nay, theo những thống kê mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường GfK, Panasonic đã giành được thị phần hơn 10% tại 27 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Riêng model FS3 của họ trong bốn tháng gần đây liên tục là sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc máy ảnh giá rẻ tại Việt Nam. Panasonic nhận định, Việt Nam cùng với các nước khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ là những thị trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc chinh phục các mục tiêu mà họ đã đề ra.

Tháng trước, Panasonic đã giới thiệu 10 mẫu máy ảnh mới tới thị trường châu Á, trong đó đáng chú ý nhất là model chống nước TS1, model thuộc phân khúc cao cấp ZS3 với khả năng quay video AVCHD, và model được trang bị màn hình cảm ứng mang tên FX580. Theo dự kiến, các dòng máy này sẽ về Việt Nam trong quý II năm nay.

Thứ Ba, 03/03/2009 08:07
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp