Nortel sa thải tiếp 3.200 nhân viên

Tập đoàn Nortel Networks ngày 25/2 tuyên bố sẽ sa thải thêm 3.200 nhân viên cộng với 1.800 người trước đây để tái cơ cấu lại doanh nghiệp.

Nhà sản xuất thiết bị mạng có trụ sở tại Toronto, Canada này không nói rõ nhưng khu vực nào sẽ bị cắt giảm nhân sự. Như vậy tổng cộng sẽ có 5.000 nhân viên của Nortel, chiếm 16% toàn bộ nhân công, đã và sẽ bị sa thải. Số nhân công của Nortel trước đây là 30.000 người, giờ chỉ còn lại 25.000 người.

Phát ngôn viên Nortel cho biết hãng này không thể hứa sẽ có đợt sa thải tiếp nữa hay không. “Chúng tôi vẫn đang tập trung vào kế hoạch kinh doanh trong quy trình tái cấu trúc. Và chúng tôi sẽ thông báo cho các bạn khi có thông tin mới”, Nortel cho biết.

Trong một bài phát biểu gần đây, CEO Nortel Mike Zafirovski nói rằng ông cảm thấy thật khó khăn khi thông báo tin tức xấu cho nhân viên, và rằng Nortel đang phải chịu những gánh nặng tài chính khiến cho nhân viên và gia định họ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ông Mike Zafirovski cũng nhấn mạnh rằng việc tái cơ cấu là cần thiết trong bối cảnh khó khăn hiện nay để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Nortel cũng cho biết ban giám đốc của hãng đã quyết định không thông qua bất cứ khoản thưởng nào trong năm 2008 để giảm gánh nặng chi tiêu.

Thứ Năm, 26/02/2009 15:53
31 👨 282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp