Những điều mọi người không thích nhất về trình chỉnh sửa ảnh AI

Mặc dù trình chỉnh sửa ảnh AI có thể hợp lý hóa quy trình chỉnh sửa của bạn một cách đáng kể, nhưng chúng vẫn chưa hoàn hảo. Có một số điều người dùng không thích ở chúng và trong bài viết hôm nay, bạn sẽ khám phá chúng là gì.

1. Bạn không thể kiểm soát hoàn toàn diện mạo cuối cùng

Trình chỉnh sửa ảnh AI, nhìn chung, được thiết kế để cắt giảm thời gian chỉnh sửa. Điều này hữu ích nếu bạn đang cố gắng chỉnh sửa ảnh hàng loạt hoặc  chỉ đơn giản là không thích điều chỉnh ảnh của riêng mình. Tuy nhiên, điều khiến người dùng phàn nàn nhiều nhất là không thể kiểm soát hoàn toàn kết quả cuối cùng.

Công cụ khử nhiễu AI của Pixlr đang hoạt động
Công cụ khử nhiễu AI của Pixlr đang hoạt động

Mặc dù bạn có thể tự chỉnh sửa nhiều khía cạnh khác nhau và tinh chỉnh những gì được cung cấp, nhưng rất khó để có được chính xác những gì bạn muốn nếu đang hướng tới một phong cách cụ thể. Vì lý do này, nhiều người không dựa vào chỉnh sửa AI cho phần lớn công việc của mình. Thay vào đó, họ thấy rằng nó tốt hơn để khắc phục sự cố và có được ý tưởng về kết quả cuối cùng có thể có.

Nếu là người mới bắt đầu, điều này có thể không làm bạn bận tâm quá nhiều. Nhưng khi có nhiều kinh nghiệm hơn, bạn sẽ muốn kiểm soát nhiều hơn giao diện của ảnh.

2. Trình chỉnh sửa ảnh AI đôi khi mắc lỗi

Một vấn đề lớn khác với trình chỉnh sửa ảnh AI là nhiều người coi chúng là hoàn hảo. Đây là vấn đề thường thấy với AI nói chung; ví dụ, một số người nghĩ rằng chỉ cần câu trả lời ChatGPT là đủ.

LunaPic AI Photo Editing Suite
LunaPic AI Photo Editing Suite

Giống như tất cả các dạng AI khác, bạn nên coi trình chỉnh sửa ảnh loại này như một công cụ. Đôi khi chúng sẽ mắc lỗi, vì vậy bạn không nên hoàn toàn dựa vào chúng. Cũng nên cân nhắc tránh những lỗi này khi bạn sử dụng các công cụ AI tạo hình.

3. Trình chỉnh sửa ảnh AI không tốt cho việc học cách chỉnh sửa ảnh

Học cách sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh mất nhiều năm thử nghiệm và sai sót. Mặc dù bạn sẽ mắc nhiều lỗi khi mới bắt đầu hành trình nhiếp ảnh, nhưng chúng giúp bạn trở thành một biên tập viên giỏi hơn nhiều. Mọi người đều cần trải qua giai đoạn nhấn vào tab "Auto" rồi mới chỉnh sửa thêm như hiện tại, nhưng cuối cùng giai đoạn đó cũng sẽ qua.

Tính năng nâng cao trong Luminar Neo
Tính năng nâng cao trong Luminar Neo

Khi chỉnh sửa ảnh, bạn sẽ tự nhiên học được cách hoạt động của từng thanh trượt khi có đủ thời gian. Bạn cũng sẽ tìm ra cách sử dụng các tính năng như phân loại màu. Nếu dựa vào trình chỉnh sửa một lần nhấp, bạn sẽ bỏ lỡ việc tích lũy kinh nghiệm này.

Cuối cùng, việc bạn có quan tâm đến điểm này hay không sẽ phụ thuộc vào các mục tiêu dài hạn. Nếu chỉ muốn chỉnh sửa nhanh ảnh trên điện thoại thông minh, thì đó có thể không phải là vấn đề lớn. Nhưng nếu bạn muốn đưa khả năng nhiếp ảnh của mình tiến xa hơn, thì việc biết cách sử dụng đầy đủ phần mềm sẽ mang lại lợi thế đáng kể.

4. Tính năng hạn chế

Vấn đề này phần nào liên quan đến những gì bài viết vừa đề cập. So với phần mềm chỉnh sửa ảnh thông thường, trình chỉnh sửa ảnh AI bị hạn chế về tính năng. Nhiều công cụ sẽ cung cấp các chức năng như điều chỉnh tự động và thay thế bầu trời, nhưng có vẻ như chúng không có đủ chiều sâu để cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát chỉnh sửa tối đa.

Lựa chọn tốt nhất là có một công cụ chỉnh sửa ảnh có cả tính năng thủ công và AI. Ví dụ, Lightroom và Photoshop đều có tính năng AI cùng với các dịch vụ khác.

Nếu bạn chọn trình chỉnh sửa ảnh AI, hãy đảm bảo rằng ít nhất nó có các công cụ mà bạn biết mình sẽ cần. Bạn cũng có thể muốn sử dụng nhiều hơn một giải pháp, nhưng chỉ cần đảm bảo rằng bạn không làm cho bản thân bị choáng ngợp.

5. Trình chỉnh sửa ảnh AI có thể khiến hình ảnh trông giả trân

Mọi người có thể dễ dàng nhận ra nếu có thứ gì đó được tạo ra bằng AI, các bài viết được tạo bằng AI nhưng không hề được chỉnh sửa cũng không ngoại lệ.

Khi sử dụng trình chỉnh sửa ảnh AI, đôi khi bạn nhận thấy ảnh của mình không còn trông thực tế nữa. Chúng thường trông quá mịn và nếu không biết cách sử dụng phần mềm đúng cách, bạn cũng có thể thấy sự khác biệt (ví dụ, không chọn toàn bộ phần tử khi cố gắng thay thế phần tử đó).

Trong hầu hết trường hợp, bạn có thể giảm thiểu vấn đề này bằng cách học cách viết prompt và chọn các vùng trong ảnh tốt hơn. Nhưng ngay cả khi đó, hãy hiểu rằng bạn có thể không nhận được kết quả thực tế như mong muốn.

Thứ Sáu, 23/08/2024 10:30
56 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)