Chụp ảnh lỡ nhắm mắt, đừng lo công nghệ AI mới của Facebook sẽ giúp bạn “mở to mắt”

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh giúp bạn trở nên xinh hơn, trắng hơn, mắt to hơn… nhưng với những bức ảnh chủ thể lỡ nháy mắt thì vẫn chưa có giải pháp nào cả ngoài chụp một kiểu ảnh mới. Nhưng công nghệ AI mới của Facebook có thể hô biến ảnh nhắm mắt của bạn thành ảnh mở mắt cực kỳ tự nhiên.

Bằng cách dựa vào những bức hình khi đang mở mắt bình thường có sẵn của bạn, hệ thống sẽ nhận diện và lưu trữ hình dáng, màu sắc và kích thước của đôi mắt. Từ đó hệ thống sẽ tự chỉnh sửa lại hình ảnh bị nhắm mắt nhờ vào những thông tin có được.

Ảnh thường - Ảnh nhắm mắt - Ảnh đã qua chỉnh sửa
Ảnh thường - Ảnh nhắm mắt - Ảnh đã qua chỉnh sửa.

Công nghệ AI này của Facebook là một trong những ví dụ của công nghệ vẽ tranh thông minh, AI phân tích khoảng trống trên bức tranh, tìm những thứ phù hợp rồi bổ sung vào. Công nghệ này đã từng được sử dụng vào những công việc như xử lý kỹ xảo phim ảnh, các hiệu ứng thời tiết, chỉnh sửa trang phục.

Công nghệ AI mới của Facebook đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng cho kết quả khá tốt. Việc “mở mắt” đối với những người đeo kính hay có mái tóc dài che gần hết mắt sẽ gặp khó khăn hơn một chút nhưng kết quả vẫn ở mức ổn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 20/06/2018 11:15
52 👨 10.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)