Những tính năng mới thú vị của iOS 13, macOS 10.15 và watchOS 6 sẽ được Apple công bố tại WWDC

WWDC, hội nghị các nhà phát triển toàn cầu thường niên của Apple sẽ bắt đầu diễn ra vào 3/6 tới. Tại sự kiện này, hãng dự định tung ra một loạt ứng dụng, tính năng, và các công cụ phát triển mới trên iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, và Apple TV.

Điểm nhấn của WWDC năm nay sẽ là các ứng dụng mới cho Apple Watch giúp nó trở nên độc lập hơn, những bản nâng cấp dành cho Maps, Reminders, Messages và các ứng dụng cốt lõi khác trên iPhone, những cải tiến trong khả năng theo dõi sức khỏe của các thiết bị Apple.

WWDC 2019

Dưới đây là những tính năng, phần mềm mà Apple dự định sẽ công bố tại sự kiện WWDC 2019, mời các bạn theo dõi.

iOS 13

Hệ điều hành mới dành cho iPhone và iPad có tên mã Yukon bao gồm những tinh chỉnh và tính năng mới bên trong nhiều ứng dụng, trong đó có những tính năng đã lỡ hẹn với người dùng từ năm ngoái.

iOS 13

iOS 13 sẽ tiếp tục cải tiến tốc độ các thiết bị và giảm lỗi. Giao diện người dùng được tinh chỉnh lại trông gọn gàng hơn.

Chế độ tối - Dark Mode, có thể được kích hoạt trong Control Center.

Tùy chọn bàn phím mới cho phép người dùng vuốt giữa các ký tự để gõ từ sẽ được thử nghiệm hoặc có thể chỉ lưu hành nội bộ mà thôi.

Trang chủ của ứng dụng Health được thiết kế lại, liệt kê tốt hơn các hoạt động thường ngày của bạn. Việc theo dõi thính lực sẽ có một mục riêng giúp đưa ra những cảnh báo độ ồn môi trường xung quanh hay độ ồn khi người dùng nghe nhạc bằng headphone. Ngoài ra, chế độ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trên ứng dụng cũng được cải thiện toàn diện, có thể cạnh tranh với các ứng dụng khác như Clue, Flo và Ovia.

Bổ sung tính năng mới cho phép người dùng sử dụng iPad như màn hình thứ 2 cho máy Mac để mở rộng khu vực hiển thị, nhận các thông báo trên Mac hay thậm chí là sử dụng Apple Pencil để vẽ.

Ứng dụng Reminders được cập nhật, chia màn hình chính thành 4 khu vực có các trang màu khác nhau, mặc định hiển thị theo dạng lưới gồm mọi tác vụ, các tác vụ đã lên lịch, các tác vụ cần làm trong ngày và các tác vụ được gắn cờ.

Screen Time, công cụ theo dõi thời lượng sử dụng thiết bị của Apple được bổ sung tính năng mới cho phép phụ huynh giới hạn trẻ nhỏ được và không được phép liên lạc ở những thời điểm nhất định. Ví dụ, phụ huynh có thể thiết lập để con của họ không thể gọi cho ai trừ họ vào ban ngày.

Ứng dụng Apple Books được làm mới, tính năng theo dõi quá trình đọc và hệ thống phần thưởng được cập nhật mới nhằm khuyền khích người dùng đọc nhiều hơn.

iMessage được nâng cấp cho phép người dùng đặt ảnh, tên hiển thị và lựa chọn những người có thể thấy các thông tin này. Trong khu vực hội thoại có menu riêng để gửi các Animoji dưới dạng sticker và memoji.

Ứng dụng Maps được cập nhật giúp người dùng có thể dễ dàng thiết lập các địa điểm thường xuyên ghé thăm và tìm đường đến đó. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng tạo các nhóm địa điểm hay đến và đặt ảnh đại diện cho nhóm.

Các dịch vụ Find my Friends và Find my iPhone được kết hợp thành một ứng dụng mới duy nhất gọi là GreenTorch đi kèm với một huy hiệu vật lý có thể gắn lên các thiết bị không phải của Apple.

Ứng dụng Mail được bổ sung khả năng chặn email đến từ những liên hệ cụ thể, tắt thông báo từng loạt thư riêng rẽ và việc quả lý thực mục sẽ được đơn giản hóa hơn.

Bổ sung chế độ Sleep Mode mới, liên kết với một bản nâng cấp của Bedtime (tính năng cho phép người dùng nhập thời gian họ đi ngủ và khi nào muốn thức dậy) trong ứng dụng Clock của Apple. Sleed Mode có thể tích hợp với các thiết bị theo dõi giấc ngủ trong tương lai của Apple, như Apple Watch mới. Khi kích hoạt Sleed Mode, hệ thống sẽ bật Do Not Disturb, làm tối màu màn hình và tắt tiếng mọi thông báo.

Ứng dụng Home được nâng cấp sẽ tích hợp chặt chẽ hơn với các camera an ninh trong nhà thông minh và có khả năng xem các đoạn ghi hình trước đây.

Apple còn dự định đưa chế độ đa người dùng lên loa HomePod bằng cách cho nó phản ứng với từng giọng nói của những người dùng khác nhau.

Trình duyệt web Safari sẽ được thử nghiệm một trình quản lý download nhằm giúp người dùng có thể truy cập các download trong một ứng dụng duy nhất.

iOS 13 trên iPad

Trên iPad, màn hình Home sẽ được tinh được tinh chỉnh lại, giao điện đa nhiệm được thiết kế mới, có khả năng chuyển đổi qua lại giữa những phiên bản khác nhau của cùng một ứng dụng.

Ngoài ra, Apple cũng đã bắt đầu phát triển iOS 14 với tên mã Azul, hỗ trợ mạng 5G và các chức năng AR mới cho iPhone, sẽ được ra mắt năm 2020.

macOS 10.15

Năm nay, Apple sẽ cho phép các ứng dụng iPad có thể chạy trên laptop và desktop.

macOS 10.15

Ứng dụng Apple Music mới đang được phát triển để trở thành một chương trình chuẩn trên Mac.

Screen Time, Reminders, các hiệu ứng, Apple Books mới và sticker trên Messages, Siri Shortcuts (dịch vụ mới của công ty cho phép bạn viết các câu lệnh Siri của chính mình) là những phần mềm chính chủ sẽ được mang lên Mac.

Ngoài ra, tại hội nghị WWDC 2019, Apple còn có dự định sẽ ra mắt máy tính để bàn Mac Pro mới và một màn hình mới với tên mã J290 hỗ trợ HDR.

watchOS 6

Apple Watch có thể được bổ sung App Store để người dùng có thể tải ứng dụng bất kỳ lúc nào thay vì phải cài đặt thông qua một ứng dụng trên iPhone như hiện tại.

Ứng dụng Voice Memos từ iPhone, iPad và Mac được mang lên Watch giúp người dùng có thể ghi âm các ghi chú nhanh từ cổ tay.

Watch có thể có Animoji và Memoji, được đồng bộ từ iPhone.

Watch sẽ được trang bị thêm có ứng dụng Apple Books và ứng dụng Calculator.

Watch được bổ sung thêm hai ứng dụng theo dõi sức khỏe mới là Dose để nhắc uống thuốc và Cycles để theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.

watchOS 6

Watch sẽ hiện thị thêm nhiều thông tin khác ngoài thời gian như thông thường như trạng thái sách tiếng, thời lượng pin của các thiết bị hỗ trợ thính giác, thông số tiếng ồn môi trường và dữ liệu mưa.

Nhiều mặt đồng hồ mới có thể được Apple tung ra trong sự kiện này như mặt Gradient hiển thị màu sắc theo ý thích người dùng, mặt California trông như mặt đồng hồ cổ điển kết hợp số La Mã và Ả-rập, ít nhất hai mặt X-Large mới hiển thị các con số cỡ đại với đủ màu sắc, mặt Solar Analog được thiết kế lại trông như đồng hồ mặt trời, và mặt Infograph Subdial mới.

Thứ Ba, 07/05/2019 10:14
52 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ