Đây là toàn bộ những thứ Edge Chromium “nhập khẩu” từ Chrome

Edge Chromium là trình duyệt web mới được Microsoft phát triển dựa trên mã nguồn mở Chromium của Google (cũng là nền tảng cho Google Chrome), nhằm thay thế cho 2 công cụ đã lỗi thời là Internet Explorer và Edge phiên bản cũ.

Phiên bản ổn định của Edge Chromium đã được Microsoft tung ra vào ngày 16/1 vừa qua và lập tức nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Do cùng được phát triển dựa trên nhân Chromium, sự tương đồng và khả năng đồng bộ hóa giữa Edge Chromium và Chrome là rất lớn.

Dưới đây là toàn bộ những yếu tố tương thích sẽ được Microsoft Edge Chromium “nhập khẩu” từ Chrome.

Edge chromium

Mục yêu thích

Sau khi bạn cài đặt Edge Chromium, trình duyệt sẽ tự đồng bộ bookmark từ Chrome. Bất kỳ mục bookmark nào có trong thanh bookmark Chrome của bạn sẽ đều được di chuyển sang mục yêu thích (favourites bar) trong Microsoft Edge.

Các bookmark trong thư mục Other Bookmarks của Chrome sẽ được nhập vào thư mục Other Favorites trên Edge.

Mật khẩu

Thông tin đăng nhập mà bạn đã lưu trong Chrome sẽ được chuyển đến Microsoft Edge để bạn có thể đăng nhập liền mạch, nhanh chóng và an toàn vào tài khoản trực tuyến của mình.

Địa chỉ

Edge Chromium sẽ đồng bộ tất cả dữ liệu địa chỉ mà bạn đã lưu trên Chrome, chẳng hạn như địa chỉ giao hàng, số điện thoại và địa chỉ email… Nó sẽ triển khai các quy trình kiểm tra thông minh ở tất cả các mục tương đồng và tự động hợp nhất dữ liệu khi có thể.

Thông tin thanh toán

Toàn bộ thông tin thẻ tín dụng mà bạn đã lưu trong Chrome sẽ được đồng bộ để bạn có thể sử dụng khi mua sắm trực tuyến trên Microsoft Edge.

Đối với thẻ thanh toán, Microsoft Edge coi sự kết hợp của số thẻ, tên chủ thẻ và ngày hết hạn (tháng và năm) là duy nhất. Nếu có bất kỳ bản sao được phát hiện trong quá trình nhập, chúng sẽ bị lược bỏ.

Lịch sử

Lịch sử duyệt web trên Chrome của bạn sẽ được nhập vào Microsoft Edge.

Cài đặt

Dưới đây là các tùy chọn cài đặt trong Chrome sẽ được đồng bộ sang Edge

  • People > Chrome name and picture > Person’s name (Mọi người> Tên và hình ảnh trên Chrome> Tên người).
  • Autofill > Passwords > Offer to save passwords (Tự động điền> Mật khẩu> Đề xuất lưu mật khẩu).
  • Autofill > Passwords > Auto Sign-in (Tự động điền> Mật khẩu> Tự động đăng nhập).
  • Autofill > Payment Methods > Save and fill payment methods (Tự động điền> Phương thức thanh toán> Lưu và điền phương thức thanh toán).
  • Autofill > Addresses and more > Save and fill addresses (Tự động điền> Địa chỉ và các tùy chọn khác> Lưu và điền địa chỉ).
  • Appearance > Show home button (Hình thức> Hiển thị nút trang chủ).
  • Appearance > Show bookmarks bar (Hình thức> Hiển thị thanh dấu trang).
  • Appearance > Font size (Hình thức> Cỡ chữ).
  • Appearance > Customize fonts (Hình thức> Tùy chỉnh phông chữ).
  • Appearance > Page zoom (Hình thức> Thu phóng trang).
  • Search Engine > Search engine used in the address bar (Công cụ tìm kiếm> Công cụ tìm kiếm được sử dụng trong thanh địa chỉ.
  • Search Engine > Search engine used in the address bar (Công cụ tìm kiếm> Quản lý công cụ tìm kiếm).
  • Privacy and Security > Send a “Do Not Track” request with your browsing traffic (Quyền riêng tư và bảo mật> Gửi yêu cầu "Không theo dõi" kèm theo lưu lượng duyệt web của bạn).
  • Privacy and Security > Allow sites to check if you have payment methods saved (Quyền riêng tư và Bảo mật> Cho phép các trang web kiểm tra xem bạn đã lưu phương thức thanh toán hay chưa).
  • Downloads > Location (Tệp đã tải xuống> Vị trí).
  • Downloads > Ask where to save each file before downloading (Tệp đã tải xuống> hỏi vị trí lưu từng tệp trước khi tải xuống).

Bất kỳ tùy chọn cài đặt nào không có trong danh sách trên sẽ được đặt thành giá trị mặc định trong Microsoft Edge.

Nhiều ý kiến cho rằng việc Microsoft trao nhiều quyền kiểm soát dữ liệu hơn cho Google là không hợp lý, tuy nhiên không thể phủ nhận trình duyệt Edge mới đang mang đến trải nghiệm tốt hơn rất nhiều khi cho tốc độ nhanh hơn, website hiển thị tốt hơn, các thiết lập riêng tư cũng đơn giản hơn.

Thứ Năm, 30/01/2020 23:13
41 👨 2.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ