Những sản phẩm công nghệ tuyệt vời nhất góp mặt tại MWC 2019

Triển lãm Di động toàn cầu MWC 2019 đang đánh dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ với những cải tiến về mặt công nghệ di động thú vị nhất mà chúng ta từng được chứng kiến trong vài năm trở lại đây.

Điện thoại màn hình gập và kết nối 5G chính là 2 công nghệ chủ đạo thu hút mọi sự chú ý tại sự kiện tổ chức ở Barcelona năm nay. Tất cả các sản phẩm công nghệ hàng đầu mà các nhà sản xuất đem đến MWC 2019 đều không thể thoát khỏi hai xu hướng lớn này.

Đúng như dự đoán, 2 nhà sản xuất smartphone lớn nhất và thứ hai thế giới là Samsung và Huawei đã thống trị MWC 2019 với hàng loạt các mẫu flagship chiến lược như Galaxy S10 và Mate X (màn hình gập). Không có gì ngạc nhiên bởi những người khổng lồ công nghệ này trước đó cũng đã không giấu diếm tham vong trong năm 2019 của mình với hàng loạt các chiến dịch marketing tiền tỉ.

MWC 2019

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới một số sản phẩm phụ kiện đáng chú ý như kính thực tế ảo HoloLens 2 của Microsoft hay thẻ microSD 1TB của Sandisk.

Nếu không có gì thay đổi thì dưới đây sẽ là những sản phẩm công nghệ tuyệt vời nhất góp mặt tại Triển lãm Di động toàn cầu 2019. Tất nhiên MWC năm nay cũng chỉ vừa mới diễn ra, thế nên chúng tôi sẽ liên tục cập nhật danh sách này trong suốt thời gian tổ chức sự kiện, vì vậy bạn có thể lưu lại bài viết này để nắm được cái nhìn tổng quan hơn về những sản phẩm đáng chú ý tại MWC 2019 sau khi sự kiện này kết thúc.

Samsung Galaxy S10

Samsung Galaxy S10

Samsung Galaxy S10 là dòng điện thoại thông minh chiến lược của Samsung trong năm 2019 cho phân khúc cao cấp. Galaxy S10 đã được Samsung chính thức trình làng tại sự kiện Unpacked diễn ra trước thềm MWC chỉ vài ngày.

Rất nhiều những cải tiến đáng giá đã được Samsung mang lên Galaxy S10, có thể kể đến như màn hình lớn và sắc nét hơn, pin dung lượng cao hơn, con chip mới với hiệu năng ấn tượng hơn, nhiều camera hơn và cả tính năng sạc không dây tương thích ngược.

Như đã nói, mặc dù đã được công bố sớm vài ngày trước khi MWC 2019 chính thức diễn ra nhưng Galaxy S10 vẫn sẽ là một trong những chiếc điện thoại tâm điểm, thu hút rất nhiều sự quan tâm ở tất cả các sự kiện tổ chức trong khuôn khổ triển lãm di động lớn nhất thế giới này.

Samsung Galaxy S10 là một sản phẩm tuyệt vời, nhưng liệu có đáng để bạn nâng cấp?

Nokia 9 PureView

Nokia 9 PureView

Trong khi hầu hết các mẫu điện thoại thông minh dù là thuộc phân khúc cao cấp chỉ được trang bị cụm camera phía sau bao gồm khoảng 3 cảm biến thì trong năm nay, Nokia đã khiến cả thế giới phải một lần nữa nhắc tên mình với chiếc Nokia 9 PureView với tận… 5 cảm biến cho cụm camera sau, được sắp xếp theo kiểu tổ ong, cho phép người dùng có thể tạo ra những tấm ảnh “bá đạo” chỉ với một thiết bị di động nhỏ gọn.

Được coi là hệ thống camera điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, 5 cảm biến của Nokia 9 PureView có thể thu thập được lượng dữ liệu hình ảnh lên tới 60 megapixel, để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp với độ chi tiết cực tốt và dải động cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều. Liệu Nokia 9 PureView có thể nâng nhiếp ảnh di động lên một tầm cao mới? Hãy cùng chờ xem!

Microsoft HoloLens 2

Microsoft HoloLens 2

MWC chủ yếu là sự kiện để các mẫu điện thoại mới ra mắt tranh tài, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các sản phẩm khác được đem đến sự kiện đều không đáng chú ý. Hôm 26/2 vừa qua, Microsoft đã chính thức giới thiệu HoloLens 2, phiên bản tiếp theo cho dòng sản phẩm HoloLens chiến lược của gã khổng lồ nước Mỹ. Chiếc headset thực tế ảo hỗn hợp mới này vẫn chưa sẵn sàng cho người dùng cá nhân (nó được thiết kế chủ yếu cho doanh nghiệp và hoạt động tốt nhất trong môi trường doanh nghiệp), tuy nhiên Microsoft cũng đã áp dụng khá nhiều cải tiến trên HoloLens 2 so với người tiền nhiệm. Theo Microsoft, điểm cốt lõi làm nên sự mới mẻ của HoloLens 2 chính là những cải tiến về cảm giác đeo và sự thoải mái, giúp người dùng có được những giây phút "chìm đắm thực sự" vào không gian của riêng mình. HoloLens 2 có kiểu dáng đẹp hơn, nhẹ hơn, dễ đeo hơn, cảm giác đeo thoải mái hơn và đặc biệt là cho tầm nhìn rộng hơn gấp 2 lần so với HoloLens thế hệ đầu tiên. Bên cạnh đó, chiếc headset này cũng có giá bán rẻ hơn so với sản phẩm tiền nhiệm, ở mức 3.500 đô la so với 5.000 đô la của HoloLens 1.

HoloLens 2 sẽ được bán ra ở các thị trường tiêu thụ VR lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đức, Canada, Ireland, Pháp, Úc và New Zealand vào cuối năm nay.

Huawei Mate X

Như một sự đáp trả cho chiếc Galaxy Fold mới ra mắt của Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc, thứ hai thế giới Huawei mới đây đã chính thức ra mắt chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của họ với tên gọi Mate X.

Huawei Mate X

Theo nhận định từ phía các chuyên gia, Mate X của Huawei chính là chiếc điện thoại màn hình gập tốt nhất tại MWC năm nay. So với Galaxy Fold của Samsung, Mate X có màn hình lớn hơn, thiết kế đẹp hơn và kết nối 5G nhanh hơn. Nói một cách hoa mỹ thì Huawei Mate X chính là một cái nhìn tuyệt đẹp về tương lai sáng lạn của những chiếc điện thoại màn hình gập, với khả năng làm việc, giải trí toàn diện cũng như chuyển đổi linh hoạt giữa smartphone và máy tính bảng, mang lại tính tiện lợi cực kỳ cao.

Điểm duy nhất khiến Mate X khó có thể được sử dụng phổ biến (ít nhất là trong năm nay) chính là giá bán lên tới 2600 USD của thiết bị này - một con số không hề dễ chịu chút nào. Công nghệ quả là một “thú chơi” tốn kém.

Oppo 10x optical zoom

Oppo 10x optical zoom

Nếu phải kể tên nhà sản xuất điện thoại nào bị “ám ảnh” bởi khả năng zoom quang học trên camera di động thì đó chính là Oppo. Còn nhớ gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc đã làm choáng váng những người tham dự MWC vài năm trước với hệ thống camera zoom quang 5x “siêu khủng” của mình, và năm nay, công ty đã quay trở lại triển lãm di động lớn nhất hành tinh để trình diễn công nghệ zoom quang học thậm chí còn bá đạo hơn của mình, lên tới 10x. Đây là một bước đột phá lớn đối với camera trên smartphone bởi nó cho phép người dùng có thể chụp được những bức ảnh ở khoảng cách xa mà vẫn đảm bảo chất lượng của ảnh. Thử nghiệm thực tế cho thấy công nghệ này chắc chắn cho phép bạn phóng to đến gần vật thể hơn đáng kể với độ rõ nét khá cao. Tất nhiên công nghệ zoom quang học theo kiểu “điên cuồng” này vẫn đang được đánh bóng khá nhiều qua những mánh lới marketing, tuy nhiên ngay cả như vậy thì công nghệ nhiếp ảnh di động đầy sáng tạo này vẫn xứng đáng được công nhận và hoàn toàn có thể thay đổi bộ mặt của nhiếp ảnh di động trong tương lai.

Huawei MateBook X Pro (2019)

Huawei MateBook X Pro (2019)

Một trong những chiếc máy tính xách tay tốt nhất năm 2018, và thậm chí còn “bá đạo” hơn trong phiên bản năm nay. Bên cạnh việc ra mắt mẫu điện thoại Mate X màn hình gập đình đám, Huawei đã mang đến MWC 2019 một bản nâng cấp rất đáng chú ý cho mẫu máy tính xách tay chủ lực của mình là Huawei MateBook X Pro (2019). Chiếc máy tính xách tay Windows 10 thế hệ thứ hai này vẫn mỏng và nhẹ như trước và các trang bị phần cứng bên ngoài như bàn phím, trackpad, webcam và màn hình cảm ứng cũng sẽ không có quá nhiều thay đổi, thế nhưng “nội thất” bên trong thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Với bộ xử lý Intel thế hệ thứ 8 nhanh hơn, card đồ họa NVIDIA mạnh mẽ hơn và những tính năng mới cho phép nhanh chóng trao đổi các tập tin từ điện thoại Huawei chỉ bằng một cú chạm nhẹ vào lòng bàn tay, MateBook X Pro hứa hẹn sẽ lại một lần nữa trở thành một trong những mẫu laptop tốt nhất của năm.

Samsung Galaxy S10 5G

Samsung Galaxy S10 5G

Điện thoại 5G có mặt ở khắp mọi ngóc ngách tại MWC. Tuy nhiên để chọn ra chiếc điện thoại 5G tốt nhất ở thời điểm hiện tại thì có lẽ không có cái tên nào xứng đáng hơn Samsung Galaxy S10 5G. Với màn hình 6.7 inch cực lớn trong thân hình của một chiếc smartphone, camera sau được chăm chút cẩn thận, pin dung lượng lớn và cuối cùng là kết nối 5G, Galaxy S10 5G thực sự là một “quái thú” trong lớp vỏ bọc sang trọng, một thiết bị hoàn toàn có thể dẫn dắt thị trường smartphone trong năm 2019.

LG V50 ThinQ

LG V50 ThinQ

Vào thời điểm mà ai ai cũng phải “phát sốt” về những chiếc điện thoại màn hình gập thì một tên tuổi lớn khác trong làng smartphone là LG đã quyết định đi một con đường khác bằng cách trang bị cho chiếc flagship 5G sắp ra mắt của mình, V50 ThinQ, một màn hình có thể tháo rời (được bán riêng). Nghe có vẻ hơi phô trương và có lẽ không được “gợi cảm” như một chiếc điện thoại màn hình gập, nhưng sự nỗ lực mà LG trang bị cho chiếc màn hình phụ này cũng rất đáng ghi nhận. Ví dụ: bạn có thể trượt nội dung từ màn hình này sang màn hình khác bằng cách vuốt ba ngón tay. Thiết kế theo kiểu “module” này trước đây từng không đem lại nhiều thành công cho LG (LG G5), tuy nhiên câu chuyện trên V50 ThinQ có thể sẽ hoàn toàn khác. Hãy cùng chờ xem.

Sony Xperia 1

Sony Xperia 1

Xperia 1 là mẫu điện thoại tốt nhất của Sony trong nhiều năm trở lại đây, và cũng nhận được khá nhiều sự chú ý bởi sở hữu thiết kế giống như đa số điện thoại khác tại MWC. Nó không có một “lỗ bấm” trong màn hình, cũng như không có kết nối 5G hoặc có thể gập lại được. Nhưng Xperia 1 lại có màn hình 4K HDR siêu dài tỷ lệ 21:9 và 3 camera ở mặt sau. Có thể khẳng định Sony Xperia 1 là chiếc smartphone có thiết kế khác biệt nhất tại MWC năm nay.

Xiaomi Mi Mix 3 5G

Xiaomi Mi Mix 3 5G

Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ phải bỏ ra ít nhất 1.000 đô la cho một điện thoại 5G thì bạn đã lầm. Mi Mix 3 5G của Xiaomi là một trong số ít điện thoại 5G được công bố tại MWC sở hữu mức giá bán vô cùng phải chăng: Chỉ khoảng 680 đô la - đúng theo truyền thống “ngon, bổ, rẻ” của nhà sản xuất Trung Quốc. Thiết bị này là phiên bản cải tiến của Mi Mix 3 và được nâng cấp bộ vi xử lý từ chip Snapdragon 845 ban đầu lên Snapdragon 855 mạnh hơn. Ngoài ra, thiết kế và ngoại hình sẽ không có nhiều thay đổi.

Thẻ nhớ SanDisk Extreme 1TB

Thẻ nhớ SanDisk Extreme 1TB

Bạn có thể không cần đến chiến thẻ nhớ có dung lượng khủng thế này, nhưng bạn chắc chắn sẽ phải trầm trồ khi nhận ra rằng: “Chà! Cuối cùng thì người ta cũng đã có thể tạo ra một thứ có thể lưu trữ được hàng trăm ngàn bài hát, hàng tỷ trang tài liệu với kích thước chỉ lớn hơn chiếc móng tay một chút”.

Vậy thì chiếc thẻ nhớ này hướng đến đối tượng người dùng là những ai? Đó chính là các nhiếp ảnh gia, các nhà nghiên cứu hay chỉ đơn giản là những bạn trẻ yêu thích du lịch, muốn ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống với chất lượng 4K, và trên tất cả, đó là những người có thể chi ra 450 đô la để sở hữu chiếc thẻ nhớ này.

MWC chỉ mới diễn ra, vẫn còn rất nhiều sản phẩm đáng chú ý sẽ được ra mắt, mời các bạn hãy cùng đón xem!

Thứ Ba, 14/06/2022 17:16
55 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ