6 nền tảng mạng xã hội sẽ bị Generative AI xóa sổ

Công nghệ Generative AI (Trí tuệ nhân tạo tạo sinh) có liên quan gì đến các nền tảng mạng xã hội? Có vẻ như không nhiều. Tuy nhiên, khi bạn tìm hiểu sâu hơn, rõ ràng là hai thứ này có rất nhiều điểm chung. Trên thực tế, công nghệ Generative AI có thể là hồi chuông báo tử cho một số nền tảng mạng xã hội.

Dưới đây là một số nền tảng có nguy cơ bị ảnh hưởng tiêu cực nhất từ Generative AI...

1. Quora

Trang chủ Quora
Trang chủ Quora

Quora được yêu thích bởi những người tò mò. Mô hình câu trả lời dựa trên cộng đồng của nó đã là một lợi ích to lớn cho những người tìm kiếm tri thức trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Generative AI có thể dễ dàng soán ngôi mô hình của Quora, cung cấp câu trả lời chính xác và đáng tin cậy cho các câu hỏi trong một khoảng thời gian ngắn.

Tại sao phải đặt câu hỏi và đợi nhiều ngày để có câu trả lời khi bạn có thể hỏi ChatGPT và nhận câu trả lời trong thời gian thực?

Quora cũng không ngồi yên chờ chết. Nó đã mở ra quyền truy cập công khai vào ứng dụng chatbot AI của mình, Poe. Poe dựa vào quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên như ChatGPT và Anthropy để tạo câu trả lời cho câu hỏi của người dùng.

2. Reddit

Trang chủ Reddit
Trang chủ Reddit

Các subreddit theo chủ đề câu hỏi và câu trả lời, chẳng hạn như AskReddit và ExplainLikeImFive, nằm trong số các cộng đồng phổ biến nhất trên Reddit. Tốc độ phát triển của Generative AI có thể sớm khiến các subreddit này trở nên lỗi thời, vì mọi người sẽ có thể nhận được câu trả lời cho câu hỏi của họ trong thời gian nhanh hơn nhiều.

Các chatbot Generative AI được hỗ trợ bởi quá trình Deep Learning và xử lý ngôn ngữ tự nhiên có thể sao chép phản hồi của con người, như chúng đã làm cho người dùng ChatGPT.

3. Pinterest

Trang chủ Pinterest
Trang chủ Pinterest

Pinterest là nơi bạn tìm đến nếu muốn có ý tưởng và nguồn cảm hứng cho các dự án. Đó là một nền tảng cho phép người dùng sắp xếp và chia sẻ hình ảnh, video cũng như các nội dung khác mà họ thấy truyền cảm hứng.

Pinterest là nguồn tiếp cận cho các ý tưởng dự án sáng tạo. Nhưng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, việc tìm kiếm nguồn cảm hứng có thể trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Thay vì tìm kiếm qua hàng trăm hình ảnh, các mô hình Generative AI có thể tạo ra những ý tưởng và cảm hứng dự án tùy chỉnh phù hợp trực tiếp với sở thích của người dùng. Điều này có thể khiến Pinterest ít phù hợp hơn nhiều đối với những người đang tìm kiếm ý tưởng dự án sáng tạo.

4. DeviantArt

Trang chủ DeviantArt
Trang chủ DeviantArt

Các nghệ sĩ được mọi người yêu mến nhờ tầm nhìn độc đáo, nhưng giá trị tác phẩm của họ có thể bị ảnh hưởng bởi trí tuệ nhân tạo AI. Hiện tại, một số trang web đang sử dụng Generative AI để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật. Mặc dù không hoàn toàn so sánh được với sản phẩm do con người tạo ra, nhưng tác phẩm nghệ thuật Generative AI đang ngày càng trở nên chi tiết và ấn tượng hơn.

DeviantArt có thể là nạn nhân của sự phát triển này, vì các tác phẩm nghệ thuật Generative AI ngày càng khó phân biệt được với những sáng tạo của con người. Một lượng lớn những người sáng tạo tác phẩm nghệ thuật AI có thể làm giảm chất lượng của DeviantArt bằng cách làm tràn ngập trên đó những tác phẩm nghệ thuật không phải là duy nhất hoặc nguyên bản.

5. Artfol

Trang chủ Artfol
Trang chủ Artfol

Artfol là mạng xã hội dành cho các nghệ sĩ, cung cấp một nền tảng để chia sẻ những tác phẩm nghệ thuật. Artfol là thiên đường của những người yêu thích truyện tranh hoặc phim hoạt hình, tự hào với nhiều thể loại và phong cách.

Tuy nhiên, Generative AI có thể làm mất đi sức hấp dẫn độc đáo của một số phong cách nghệ thuật. Sử dụng Generative AI, các nghệ sĩ có thể nhanh chóng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ở nhiều thể loại và phong cách khác nhau, khiến tác phẩm nghệ thuật gốc khó nổi bật hơn.

6. ArtStation

Trang chủ ArtStation
Trang chủ ArtStation

ArtStation, giống như Artfol, là một nền tảng dành cho các nghệ sĩ, cho phép người dùng giới thiệu tác phẩm nghệ thuật của họ. Sự đa dạng hơn về các loại hình nghệ thuật giúp nó vượt lên trên hầu hết các nền tảng chia sẻ khác. Tuy nhiên, sự đa dạng của ArtStation chưa chắc sẽ khiến nó miễn nhiễm với sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

Các mô hình Generative AI như DALL-E tạo ra những mô hình 3D và nghệ thuật kỹ thuật số chất lượng cao, có thể cạnh tranh với nội dung do con người tạo ra trên ArtStation. Điều này có thể làm giảm giá trị của ArtStation với vai trò một nền tảng thể hiện tài năng sáng tạo độc đáo trong ngành giải trí.

Sự phát triển mạnh mẽ của AI tạo ra một số thách thức cho các nền tảng mạng xã hội. Khi các mô hình Generative AI trở nên tiên tiến hơn, chúng sẽ ngày càng có đủ khả năng để tái tạo sức mạnh sáng tạo của con người. Điều này có thể khiến một số nền tảng mạng xã hội trở nên không phù hợp, vì người dùng có thể nhận được cùng một nội dung từ các mô hình Generative AI trong một khoảng thời gian ngắn hơn.

Mặc dù vẫn còn phải xem AI sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến mạng xã hội như thế nào, nhưng có một điều chắc chắn: AI sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng mạng xã hội.

Thứ Bảy, 17/06/2023 09:22
51 👨 299
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ